27/04/2016 14:53 GMT+7

Đề nghị cách chức người ký truy tố chủ quán Xin Chào

H.ĐIỆP - G.MINH
H.ĐIỆP - G.MINH

TTO - Ngày 27-4, Hội đồng kỷ luật Viện KSND TP.HCM đã họp, thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật cách chức ông Lê Thanh Tòng, phó viện trưởng VKSND Q.6, nguyên phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh.

Ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán Xin Chào trả lời báo chi - Ảnh: Duyên Phan

Ông Lê Thanh Tòng là người ký cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào) hành vi Kinh doanh trái phép.

Ngoài ông Tòng, hội đồng kỷ luật cũng đề nghị hình thức kỷ luật là cách chức kiểm sát viên đối với ông Huỳnh Văn Son (kiểm sát viên tham gia tố tụng trong cùng vụ án).

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết hội đồng kỷ luật đã nghe các giải trình của ông Tòng và ông Son trong những buổi làm việc trước đó.

Theo đó, ông Tòng cho rằng do nhận thức về pháp luật còn hạn chế nên dẫn đến việc nhận định về vụ án không được toàn diện.

Tương tự, phần giải trình của ông Huỳnh Văn Son, kiểm sát viên của VKSND huyện Bình Chánh cũng cho rằng nhầm lẫn, nhận thức và đánh giá chưa đúng về các tình tiết của vụ án, dẫn đến áp dụng pháp luật chưa đúng.

Hội đồng kỷ luật họp và thống nhất đề xuất hình thức cách chức đối với ông Tòng và cách chức kiểm sát viên đối với ông Son.

Được biết, ông Tòng nguyên là kiểm sát viên trung cấp, đã từng tham gia tố tụng lĩnh vực án hình sự nhiều năm và là một người có kinh nghiệm.

Trước đó, ngày VKSND TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc đối với ông Tòng và ông Son.

Đề xuất này đã được gửi ngay lên VKSND Tối cao cơ quan này xử lý.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, quy trình xử lý kỷ luật đối với ngành kiểm sát là sau khi VKSND TP.HCM họp hội đồng kỷ luật thì đưa ra đề xuất hình thức kỷ luật đối với người vi phạm,VKSND Tối cao sẽ đánh giá những vi phạm của kiểm sát viên mà có quyết định cuối cùng.

Tuy nhiên, nguồn tin của Tuổi Trẻ cũng cho biết quy định của ngành kiểm sát là  tại đâu xảy ra sai phạm thì người đứng đầu cũng phải chịu trách nhiệm.

“VKSND Tối cao sẽ căn cứ vào vi phạm của từng người và xử lý nghiêm theo căn cứ pháp luật. Sẽ không có chuyện bao che cho cấp dưới để những người nắm trong tay luật pháp mà lại áp dụng sai luật pháp. Việc xử lý các cá nhân liên quan sẽ được thực hiện sớm" - nguồn tin này cho biết.

H.ĐIỆP - G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên