16/12/2017 19:32 GMT+7

​Đè bẹp Nhật Bản, Hàn Quốc lần thứ tư vô địch Đông Á

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 16-12, đội tuyển Hàn Quốc đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải bóng đá Đông Á (EAFF Championship) 2017 sau khi lội ngược dòng đá bại đội tuyển nước chủ nhà Nhật Bản 4-1 trên sân Ajinomoto (Tokyo) ở lượt đấu cuối.

Các cầu thủ Hàn Quốc và chức vô địch Đông Á 2017. Ảnh: Yonhapnews

Với 2 điểm nhiều hơn so với Hàn Quốc, Nhật Bản chỉ cần hòa là đoạt ngôi vô địch (Giải bóng đá Đông Á thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm). Và với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, thầy trò HLV Vahid Halilhodzic đã có sự khởi đầu như mơ khi vươn lên dẫn trước Hàn Quốc ngay ở phút thứ 3 sau cú dứt điểm chính xác từ chấm 11m của tiền đạo Yu Kobayashi (Junya Ito bị hậu vệ Jang Hyun-soo kéo ngã trong vòng cấm).

Nhưng càng thi đấu, Nhật Bản càng bộc lộ nhiều sơ hở nơi hàng phòng ngự, tạo cơ hội cho các chân sút Hàn Quốc khai thác. Phút 13, từ quả tạt bên cánh trái của Kim Jin-su, tiền đạo Kim Shin-Wook trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kosuke Nakamura, quân bình tỉ số 1-1 cho Hàn Quốc.

Niềm vui của các cầu thủ Hàn Quốc sau khi ghi bàn vào lưới Nhật Bản. Ảnh: Yonhapnews

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Hàn Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Nhật Bản. Phút 23, tiền vệ Jung Woo-Young tỏa sáng với pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 25m đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Nakamura chỉ biết đứng nhìn, nâng tỉ số lên 2-1 cho Hàn Quốc.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với đội chủ nhà. Phút 35, hàng phòng ngự Nhật Bản tiếp tục mắc sai lầm trong kèm người, tạo cơ hội cho Kim Shin-Wook thoát xuống đánh bại thủ môn Nakamura từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho Hàn Quốc. Và đến phút 69, tiền đạo Yu Kobayashi (Nhật Bản) trong một tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự đã phá bóng phản lưới nhà sau cú đá phạt bên cánh phải của Yeom Ki-hun, “tặng” cho Hàn Quốc bàn thắng thứ tư.

Thắng chung cuộc 4-1, Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản để đoạt chức vô địch Giải bóng đá Đông Á 2017 với 7 điểm, nhiều hơn Nhật Bản 1 điểm. Đây là chức vô địch Đông Á thứ hai liên tiếp và thứ tư trong lịch sử của Hàn Quốc kể từ khi giải đấu này ra đời vào năm 2003.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên