Tag: dạy tích hợp

Tích hợp là chuyện của học sinh

TTCT - Dạy và học tích hợp không phải nằm ở hình thức của giáo trình hay thậm chí là việc đào tạo giáo viên, mà phải xuất phát từ người học.

TP.HCM vẫn dạy môn tích hợp theo đúng tinh thần tích hợp

"TP.HCM đã đầu tư, chuẩn bị từ sớm để triển khai giảng dạy môn tích hợp trong trường THCS. Bây giờ phải kiên trì, quyết liệt làm vì nó có lợi cho học sinh".

Giúp giáo viên tự tin dạy tích hợp

Ngày 9-8, hơn 200 giáo viên các bộ môn lý, hóa, sinh, lịch sử, địa lý ở quận Tân Bình (TP.HCM) đã có một ngày "chia sẻ cùng đồng nghiệp" về chương trình dạy tích hợp.

Dạy môn tích hợp chương trình mới: Phụ huynh lo lắng quá xá

Nhiều ý kiến đề nghị Bộ Giáo dục - Đào tạo nên xem lại dạy tích hợp ở chương trình giáo dục mới.

Dạy tích hợp, giáo viên thấy không ổn thì sao ổn cho học trò

"Chỉ dạy lớp 6 và lớp 7 nhưng số tiết phải dạy trong tuần của tôi lên tới 25 tiết. Chóng mặt vì dạy tích hợp", cô T.L., giáo viên THCS ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), nói về dạy môn tích hợp ở chương trình giáo dục mới.

Những sự thể rắc rối của dạy tích hợp

TTCT - Rắc rối đủ kiểu, từ chương trình đến tổ chức thực hiện.

Giáo viên dạy tích hợp mong học sinh 'đừng hỏi câu nào quá hóc búa'

TTO - Chiều 14-9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM làm việc với UBND quận Gò Vấp, TP.HCM về tình hình thực hiện nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2022-2025.

Rối với tích hợp liên môn

TTO - Lần đầu tiên chương trình giáo dục mới ở lớp 6 xuất hiện các môn học tích hợp từ nhiều đơn môn. Dù Bộ GD-ĐT có hướng dẫn nhưng các trường vẫn lúng túng ngay từ khâu xếp thời khóa biểu.

'Vỡ mộng' tiếng Anh tích hợp vì đuối sức

TTO - Tại TP.HCM, nhiều phụ huynh có con học chương trình lớp 1 tích hợp (dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam) đã phải xin cho con về lớp thường sau học kỳ 1.

Dạy 'tích hợp' có là nỗi sợ?

TTO - Trong chương trình giáo dục phổ thông vừa công bố có hai môn mới ở bậc THCS đang là nỗi lo của nhiều giáo viên và hiệu trưởng. Nỗi lo đến từ nội dung 'tích hợp'.