"Tiết học" ngay giữa sân trường

BÌNH NGUYÊN
BÌNH NGUYÊN

TT - Sáng thứ hai 19-1, tại sân Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã có một “tiết học” đặc biệt dưới hình thức một chương trình biểu diễn thời trang.

Chương trình có sự tham gia của gần 40 học sinh khối 11 trong vai trò “người mẫu” đồng thời cũng là “nhà thiết kế”, cùng lượng học sinh tham dự kỷ lục: gần 1.500 em thuộc các khối lớp. 

Đây là tiết học theo phương pháp tích hợp giữa bài Lịch sử địa phương (Ẩm thực và trang phục Sài Gòn xưa và nay) trong chương trình Lịch sử 11 với chủ đề sinh hoạt Ngoài giờ lên lớp trong công tác chủ nhiệm tháng 1: “Thanh niên với bản sắc văn hóa dân tộc”.

Người “đứng lớp” tiết học thú vị đó là cô Nguyễn Thị Thanh Thi - giáo viên tổ sử kiêm khối trưởng khối chủ nhiệm của trường và cũng là “đạo diễn” của chương trình thời trang nói trên.

Tiết học thu hút sự chú ý và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học sinh bởi hình thức dạy học mới mẻ, sinh động, độc đáo và truyền cảm.

Qua bàn tay khéo léo và sáng tạo của học sinh, lịch sử trang phục của người Sài Gòn nói riêng và người Nam bộ nói chung được giới thiệu khái quát, giúp học sinh hiểu và biết trân trọng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc hơn.

Hiện nay trường học rất “chuộng” phương pháp dạy học như tích hợp, chuyên đề... bởi hiệu quả mà các phương pháp này đem lại.

Khi giáo viên “lấy học sinh làm trung tâm” thì các em không chỉ háo hức, thích thú với bài học mà còn tiếp thu bài hiệu quả hơn.

BÌNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên