02/11/2013 15:16 GMT+7

Dấu ấn mới trong ngành du lịch Dubai

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Bên cạnh sân bay Al Maktoum International vừa được khánh thành với tham vọng trở thành nơi đón tiếp hành khách lớn nhất thế giới, hàng loạt dự án giải trí mới dành khách du lịch tại Dubai cũng bắt đầu đón khách.

Sân bay lớn nhất thế giới ở Dubai mở cửa đón kháchCảnh sát Dubai tuần tra bằng… siêu xe LamborghiniDubai: 10 triệu du khách năm 2012

9NEG4tHc.jpgPhóng to
Du khách chuẩn bị vào tham quan bảo tàng Dubai - Ảnh: imagesci

Theo dự tính của chính quyền Dubai, đến năm 2030 cùng với việc mở mới sáu đường băng, số lượt hành khách ghé qua Dubai có thể đạt đến 160 triệu mỗi năm. Trong năm 2012, Dubai International, sân bay đầu tiên của Dubai đã đón hơn 57 triệu lượt.

Từ xây dựng sân bay mới...

Tiểu vương quốc thuộc UAE này có một vị trí chiến lược lý tưởng khi nằm giữa châu Âu, châu Phi và châu Á, nên đủ điều kiện trở thành một trung tâm trao đổi quốc tế về mặt thương mại và cả du lịch.

Dubai cách bốn giờ bay đối với 1/3 dân số các nước trên thế giới và cách tám giờ bay đối với 2/3 còn lại. Điều này không chỉ giúp Dubai trở thành nơi chuyển tiếp chuyến bay lý tưởng mà còn là điểm du lịch thuận lợi cho hành khách năm châu.

Dubai là điểm đến hàng đầu của khu vực Trung Đông khi đón 10 triệu lượt khách/năm và thành phố Dubai đứng thứ bảy trong số những thành phố được tham quan nhiều nhất thế giới. Và ngày càng nhiều doanh nhân, du khách phương Tây đổ về điểm đến này.

Bức tranh phát triển công nghiệp du lịch hiện tại cho phép cơ quan Du lịch Dubai đặt mục tiêu thu hút 20 triệu lượt khách từ nay đến năm 2020 và tăng gấp ba doanh số trong ngành du lịch, vốn hiện đang chiếm khoảng 10% GDP của tiểu vương quốc này.

Ss3JJ52k.jpgPhóng to
Sân bay quốc tế thứ hai Al Maktoum International mới xây dựng ở Dubai - Ảnh: AFP

Đến dự án Dubailand

Để đón tiếp lượt khách tăng vượt bậc này, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được đẩy mạnh bằng việc xây dựng hàng loạt khách sạn nhằm bổ sung thêm 10.000 phòng lưu trú từ năm 2013 đến năm 2015. Bên cạnh những khách sạn năm sao lộng lẫy như Zabeel của tập đoàn Marriott, phân nửa dự án xây dựng mới là những khách sạn nhắm đến phân khúc du khách thuộc tầng lớp trung bình.

Trong chiến lược phát triển du lịch của Dubai, vấn đề giải trí để thu hút du khách nhiều nhất luôn được đặt lên hàng đầu và dự án Dubailand, một sân chơi khổng lồ qui tụ hàng chục công viên chủ đề các trung tâm mua sắm hiện đại phục vụ du khách, hình thành tại một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố.

Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008, tham vọng trở thành điểm giải trí lớn nhất thế giới của Dubai tưởng như dừng lại. Nhưng những năm gần đây, tiến trình xây dựng đã trở lại. Nhiều công viên chủ đề thuộc Dubailand bắt đầu mở cửa đón khách như Motor City...

fd4rqxog.jpgPhóng to
Một góc công viên Dubailand - Ảnh: dailymail

Thuộc phức hợp Dubailand, công viên hoa Kỳ diệu Dubai với hơn 45 triệu bông hoa được sắp đặt tạo nên những cảnh quan kỳ ảo trên diện tích 72.000m2, được kỳ vọng là nơi tạo dấu ấn cho du lịch Dubai. Nhiều du khách cũng cho rằng đây là vườn hoa đẹp nhất thế giới!

Tại đây, một bức tường dài 4km được viền bằng vô số bông hoa rực rỡ dưới nắng mặt trời sa mạc chạy dọc theo các con đường, du khách sẽ no mắt ngắm hoa được tạo hình trái tim, ngôi sao hay các kim tự tháp.

Trong công viên, hoa rải đầy mặt đất và treo rủ trên các mái vòm khiến khách du ngoạn như lạc vào một thiên đường thơm ngát hương hoa. Do các loài hoa được thay đổi theo mùa nên công viên hoa lớn nhất thế giới này luôn có những sắc thái mới đủ khiến du khách phải tới lui nhiều lần.

Một phần doanh thu của công viên hoa Kỳ diệu Dubai được dành cho mục đích nhân đạo như trợ giúp người nghèo, nạn nhân thiên tai, bảo vệ trẻ em... Hàng năm, công viên sẽ đóng cửa từ tháng sáu đến tháng chín hàng năm, thời kỳ nhiệt độ trung bình ở Dubai là 40oC.

KcEA7Y4T.jpgPhóng to
yhRkGfa3.jpg
Công viên hoa thuộc phức hợp công viên giải trí Dubailand ở Dubai - Ảnh: hellocoton
ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên