14/11/2008 18:12 GMT+7

Darwin mùa khám phá

Theo THIÊN Ý - Sài Gòn tiếp thị
Theo THIÊN Ý - Sài Gòn tiếp thị

Darwin đang vào cuối hè, khí trời oi nóng, nắng trưa hầm hập như đổ lửa nhưng lại là thời điểm thích hợp để khám phá những vùng đất lạ trong các khu bảo tồn thiên nhiên và công viên quốc gia Kakadu - một công viên thiên nhiên lớn thứ ba trên thế giới

Cách Tân Sơn Nhất hơn 5 giờ bay, thành phố Darwin thuộc vùng lãnh thổ phía bắc nước Úc nổi tiếng bởi vẻ đẹp về cảnh quan thiên nhiên và bảo tồn sinh thái, đang là điểm đến hấp dẫn của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

8UUhkpsZ.jpgPhóng to
Du khách đón hoàng hôn trên mỏm đá Ubirr

Miền cá sấu

c8oMhsqE.jpgPhóng to
Cảnh đẹp Ubirr khi hoàng hôn xuống
Đến Darwin, từ được nghe nhiều nhất mỗi ngày là cá sấu. Cá sấu hiện diện khắp nơi trong tự nhiên, hễ nơi nào có hồ nước, sông suối, nơi ấy có biển báo cá sấu.

Tìm hiểu về loài vật sát thủ này chúng tôi đến Crocosaurus Cove trên đường Mitchell ngay trung tâm Darwin, nơi nuôi dưỡng hơn 100 cá thể đại diện các giống cá sấu khắp vùng bắc Úc, với những chú cá sấu khổng lồ tuổi thọ đến 80 năm, được nuôi dưỡng cẩn trọng trong các lồng kính có độ dày 14,5cm.

Một trong những hoạt động ấn tượng ở Crocosaurus là trò du khách chui vào lồng kính thả xuống hồ cá sấu để bơi cùng cá sấu và quan sát cá sấu khổng lồ trong cự ly gần nhất.

Để có được cảm giác ấy, du khách phải chi 120 đô la Úc cho 15 phút sống cùng cá sấu. Đây là trò đem lại cảm giác mạnh khi những con cá sấu đói lao về lồng kính há chiếc hàm vĩ đại tấn công du khách.

Cá sấu trong tự nhiên ở Úc còn kinh khủng hơn, ở dòng sông Adelaide trên đường đến công viên quốc gia Kakadu, cá sấu có thể phóng người lên khỏi mặt nước hơn 3m để đớp những chú đại bàng biển, dơi, và các loài chim săn bắt mồi trên sông.

KkMWfeej.jpgPhóng to

Cá sấu hiện diện ở khắp nơi trong môi trường tự nhiên

Ngồi trên thuyền câu du lịch được che chắn cẩn thận đi tìm cá sấu, chẳng mất nhiều thời gian, những con sấu đói thấy có khách lạ xâm nhập lãnh địa ngay lập tức lừng lững bơi về thuyền tìm mồi.

Chiếc cần câu gắn tảng thịt vừa thả xuống mặt nước, chỉ cần một cú vẫy đuôi, con cá sấu lao vụt lên không trước kinh ngạc lẫn sợ hãi của du khách trên thuyền. Tiết mục biểu diễn với cá sấu tự nhiên trên dòng Adelaide luôn hấp dẫn và thu hút du khách bởi cách săn mồi ấn tượng như vậy.

Ấn tượng Kakadu

hJsgurh0.jpgPhóng to

Cá sấu săn mồi trên dòng sông Adelaide

Darwin nổi tiếng thế giới với công viên quốc gia Kakadu diện tích lên đến 20.000 cây số vuông, có tuổi thọ hơn 2 tỉ năm với nhiều vùng đất ẩm ướt, núi đá, và thác nước đẹp như tranh vẽ. Kakadu có hơn 1.600 loài thực vật cây trồng, 60 loài động vật có vú, 290 loài chim, 120 loài bò sát, 25 loại ếch nhái và 55 loại cá, có một số loại cá rất hiếm và chỉ có ở Kakadu.

Nằm trong công viên bảo tồn thiên nhiên quốc gia Kakadu, núi đá Nourlangie và Ubirr được biết đến với nghệ thuật tranh vẽ do thổ dân miêu tả hình ảnh thiên nhiên, con người, những bài học sinh tồn, săn bắt được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác trên các vách đá, hang động tạo nên một điểm tham quan hấp dẫn, kỳ thú không thể bỏ qua khi đến Kakadu.

Sau khi lẩn mình trong các vách đá, hang động để khám phá từng nét vẽ rất mộc mạc có niên đại cách đây hơn 50.000 năm, những bước chân không mỏi hướng lên đồi cao ở Ubirr, nơi đẹp nhất ngắm ánh hoàng hôn xuống. Những phiến đá chồng chất dưới nắng chiều rực lên một màu vàng, trên trời từng đàn chim lục tục về tổ. Mặt trời xuống dần, tạo cho cả vùng Ubirr một vẻ đẹp hoang vu, lặng lẽ.

Rời núi non, đến vùng ngập nước có tên gọi “Yellow Water” - vùng đầm lầy trong công viên Kakadu, tập trung cá sấu và rất nhiều loài chim đại bàng, cò, diệc, sếu, vịt cổ đen, bói cá, có cả những loài chim tên rất lạ như chim một giờ, chim móng dài... tất cả quần tụ bên dòng nước để du khách tha hồ chiêm ngưỡng như một bảo tàng ngoài tự nhiên hoàn hảo nhất.

Có thể chỉ mất một ngày cũng đủ để tham quan các địa danh nổi tiếng của thành phố Darwin. Nhưng phải mất nhiều ngày mới đủ thoả thuê tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã trong các công viên được bảo tồn rất nghiêm ngặt, kỹ lưỡng ở lãnh thổ miền bắc Úc này.

9SYOGv0A.jpgPhóng to
Câu cá ở Yellow Water trong công viên Kakadu
kblJz0c0.jpgPhóng to
Phút nghỉ chân quanh cảnh đẹp núi đá ở Kakadu
9krvEqUG.jpgPhóng to
Ó biển
HhN5vUjT.jpgPhóng to

Hang đá nơi xưa kia người thổ dân trú ngụ ở Ubirr

hE5lp9wC.jpgPhóng to
Hoạ tiết trên đá ở Nourlangie

Darwin - một thành phố trọng yếu vùng lãnh thổ phía Bắc nước Úc gần với Việt Nam nhất. Hãng Jetstar đã chọn Darwin làm cảng hàng không trung chuyển quốc tế, hàng tuần có 5 chuyến bay đi - về giữa TP.HCM và Darwin ở các ngày thứ ba, năm, sáu, bảy, chủ nhật với giá vé 98 đô la cộng thuế chặng một chiều TP.HCM - Darwin

Theo THIÊN Ý - Sài Gòn tiếp thị
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên