24/06/2013 15:17 GMT+7

Đạp xe khám phá đất dừa Cẩm Thanh

THANH BA
THANH BA

TTO - Trong khuôn khổ Festival di sản Quảng Nam, hành trình Famtrip “Khám phá Cẩm Thanh” bằng xe đạp với lộ trình vòng quanh làng quê Cẩm Thanh diễn ra ngày 24-6 tại xã Cẩm Thanh (TP Hội An, Quảng Nam).

tmicKZL7.jpgPhóng to
Thưởng ngoạn vẻ đẹp của rừng dừa Bảy Mẫu - Ảnh: Thanh Ba
rkPGpkdR.jpgPhóng to
Tham quan cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống Tư Tài - Ảnh: Thanh Ba
L70P9Ye1.jpgPhóng to
Trên chiếc xe đạp, những thành viên tham gia hành trình “Khám phá Cẩm Thanh” đã có những cảm nhận mới lạ - Ảnh: Thanh Ba

Những thành viên tham gia tour khám phá thuộc các công ty lữ hành đã được hòa mình vào không gian thanh bình, đậm chất quê của xứ dừa Bảy Mẫu.

Xuất phát điểm từ Trường tiểu học Huỳnh Thị Lựu, khách lữ hành thong dong đạp xe vòng qua bến đò Cẩm Thanh và đã có những trải nghiệm thú vị khi dừng chân tại cơ sở chế biến nước mắm truyền thống Tư Tài, một cơ sở chế biến nước mắm có tiếng ở TP Hội An.

Sau đó, đoàn xe đạp nối nhau khám phá con đường ven sông được bao quanh bởi rừng dừa nước Bảy Mẫu thuộc thôn 2 và thôn 3 (xã Cẩm Thanh). Không chỉ được đắm mình trong màu xanh ngắt um tùm của những rừng dừa bạt ngàn, du khách hiểu biết thêm về làng nghề tranh tre nhà lá, làng nghề mới được phục dựng trong thời gian gần đây.

Cập bến Hói Lăng (thôn Vạn Lăng), hòa mình vào không gian của một miền sông nước, trù phú tôm cá, trên chiếc xe đạp, những thành viên tham gia hành trình “Khám phá Cẩm Thanh” lại có những cảm nhận mới lạ khi len lỏi vào sâu hết mọi ngõ xóm của làng chài.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên