17/10/2012 22:30 GMT+7

Đảo Nami - ý tưởng cho chuyến du lịch lãng mạn

P.T.THẢO
P.T.THẢO

TTO - Với phong cảnh tự nhiên trữ tình, thơ mộng, đặc biệt nổi tiếng với những cảnh quay bộ phim nổi tiếng Bản tình ca mùa đông, đảo Nami đang trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng của Hàn Quốc.

DVNMSbQu.jpgPhóng to

Hai hàng cây quen thuộc trong những cảnh quay của bộ phim Hàn nổi tiếng - Ảnh:blogspot.com

Khu trung tâm đảo là một bãi cỏ xanh mướt rộng 260.000m2 với những cây hạt dẻ và bạch dương bao quanh. Ngoài ra, một vườn thú, một vườn bách thảo, một hồ nước rộng với những chiếc thuyền mộc nho nhỏ và nhiều khu vui chơi giải trí khác sẽ mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng mà không bị nhàm chán.

Cách thủ đô Seoul 63km về phía tỉnh Chuncheon (phía nam Hàn Quốc), hòn đảo Nami xinh đẹp là một địa điểm du lịch lý tưởng. Nami được đặt theo tên của vị tướng Nami nổi tiếng, người đã có công lớn dẹp loạn vào thế kỷ thứ 13. Hòn đảo hình bán nguyệt này hiện vẫn còn ngôi mộ lớn hình mái vòm của ông mà không một du khách nào có thể bỏ qua.

Tất cả các hệ thống dây điện và dây cáp đều được lắp đặt dưới lòng đất để đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên nhất cho đảo. Việc cấm ôtô ra vào cũng mang lại cho khách du lịch một không gian yên tĩnh và thanh bình đến tuyệt đối, không tiếng động cơ, không khói bụi.

Tại đây bạn có thể tản bộ theo con đường với hai hàng cây cao vút bên những người mình yêu thương để tận hưởng cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng và có những khoảnh khắc đáng nhớ hoặc đạp xe khám phá vẻ đẹp thơ mộng xung quanh đảo.

Đi bộ trên con đường ngập lá, dù bước chân thật chậm, bạn vẫn làm những chú sóc con giật mình. Sóc ở Nami chạy nhảy tung tăng khắp nơi với đủ màu lông: nâu, xám, đen, vàng sọc… Cảm giác hộc tốc đuổi theo một chú sóc để săn hình, chân giẫm lên thảm lá vàng mới tuyệt diệu làm sao.

Vào mùa thu, những hàng cây chuyển màu lá vàng rực rỡ tạo nên khung cảnh lãng mạn, thời tiết se lạnh, đủ để bạn khoác áo ấm, đi đôi ủng và đội một chiếc mũ xinh xắn chống lạnh. Đây cũng là thời gian đẹp nhất để du khách đến với đảo Nami.

xZqwyBeg.jpgPhóng to
Con đường lát gỗ nho nhỏ chạy quanh đảo - Ảnh: Flickr
6FKObZ9p.jpgPhóng to
Bức tượng hai nhân vật chính trong phim và hình ảnh của họ tràn ngập khắp nơi trên đảo - Ảnh: Flickr
LFgPHkIe.jpgPhóng to
Những chú sóc làm duyên với khách du lịch - Ảnh: Flickr

Mùa đông, những mảng tuyết trắng bao phủ hầu hết hòn đảo chỉ chừa ra những con đường mòn làm xao xuyến người đi. Chỉ cần rẽ ngang vào một ngôi nhà ven đường, bạn đã có thể tận hưởng ngay hơi ấm của chiếc lò sưởi ngoài trời mà gia chủ đặt cho khách qua đường.

Bắt gặp những tượng đất sét hình người ngộ nghĩnh bên đường, rẽ vào khách mới biết đó là những nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, tinh tươm, có cả sách tiếng Anh, tiếng Hàn để trên chiếc kệ nhỏ để xem.

Các khách sạn tại Nami đều được thiết kế theo xu hướng lãng mạn. Giá cả khá cao vào cuối tuần. Trong đó, khách sạn Jeong Guan Ru - nơi hai nhân vật chính của Bản tình ca mùa đông đã ở khi quay bộ phim - luôn kín phòng bởi Nami vừa rực rỡ, vừa quyến rũ, vừa dịu dàng, lại hết sức tiện nghi.

Món ăn nổi tiếng và cũng phổ biến nhất quanh khu vực này là món gà lộn xương xào bắp cải, khoai tây, cà rốt với nước tương ớt đặc trưng Hàn, kèm theo đó là hàng loạt món về gà.

Lời khuyên cho các bạn đi vào những ngày đông người như cuối tuần là nên đi bộ từ ga Gapyeong vào để vừa ngắm cảnh vừa không bị kẹt xe.

6CNUOv1H.jpgPhóng to
Quyến rũ mùa đông - Ảnh: mdeecee.blogspot.com
P8TP0VeP.jpgPhóng to
Chụp hình cùng... thần tượng - Ảnh: askmewhats.com

Sự lãng mạn dành cho những người trẻ tuổi, những kỷ niệm êm đềm cho các cặp uyên ương và sự gắn bó yêu thương dành cho mọi gia đình đã khiến đảo Nami là sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi du lịch.

P.T.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên