02/01/2017 20:10 GMT+7

Đào Hà Nội ra phố, giá thuê lên đến 40 triệu đồng/gốc

LÂM HOÀI - QUANG THẾ
LÂM HOÀI - QUANG THẾ

TTO - Không khí tết ở Hà Nội bắt đầu rộ lên khi đào bắt đầu ra phố. Ngày 2-1, các vườn đào ở phường Nhật Tân, Phú Thượng và khu Vườn Đào (Q.Tây Hồ, Hà Nội) đã nhộn nhịp người mua kẻ bán.

Đào thế các loại tại vườn đào Triển Chiêu - Ảnh: Quang Thế
Đào thế các loại tại vườn đào Triển Chiêu - Ảnh: Quang Thế

Các tuyến đường lân cận như Lạc Long Quân, Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nội), người dân đã bày biện băngrôn, biển hiệu và hàng nghìn chậu đào trên vỉa hè để phục vụ khách đến mua.

Nhiều chủ vườn cho biết năm nay các chậu đào với thế độc, lạ đã được nhiều khách tới tận vườn tham quan khảo sát giá, trong đó nhiều người đã nhận được nhiều đơn hàng đặt mua, thuê đào…

Con phố Lạc Long Quân (Q.Tây Hồ) lâu nay nổi tiếng bày bán các loại đào thế mỗi khi tết đến xuân về. Một số thế đào đặc biệt đang hút khách như “huynh đệ”, “nghênh phong đón gió”, “long cuốn”… đang được bày tại các nhà vườn cạnh đường chào mời khách.

Ở ngã tư Lạc Long Quân - An Dương Vương, gia đình ông Công Văn Tuấn (tổ 22, cụm 3, P.Phú Thượng) năm nay đặt hơn 50 chậu đào thế.

Ông cho biết đưa ra góc ngã tư này được 5 ngày, giá mỗi một gốc cho thuê trong vòng 10 ngày dao động từ 4-20 triệu đồng.

“Năm nay thế cây đa dạng hơn và bông cũng đẹp hơn năm ngoái. Gia đình tôi đã có một vài người quen và cả khách tới đặt rồi. Mong từ giờ đến 23 Tết thời tiết thuận lợi để đào trổ đúng thời điểm” - ông Tuấn cho biết.

Chủ vườn đào Nguyễn Chiến phun nước giữ ấm cho đào thế - Ảnh: Quang Thế
Chủ vườn đào Nguyễn Chiến phun nước giữ ấm cho đào thế - Ảnh: Quang Thế

Cũng trên con phố này, chủ vườn đào Nguyễn Chiến cho hay dự kiến đưa ra thị trường khoảng 400 gốc đào thế. Ông Chiến nói năm nay ông không bán đào tràn lan mà chỉ tập trung vào đào thế.

Trong số này, chủ vườn chủ yếu tập trung vào tạo thế “rồng bay”. Theo ông Chiến, thế này rất độc vì khó tạo dáng và đòi hỏi đào gốc phải là những cây đào nhiều năm tuổi lấy từ vùng núi về, chăm sóc khó mà tạo dáng cũng rất kỳ công.

Tại vườn đào Phương Nam trên phố Võ Chí Công, chủ vườn cho biết tết này sẽ bán trên 300 gốc, giá cho thuê từ 1,5-40 triệu đồng/gốc. Vị chủ vườn chia sẻ "bí kíp" muốn đào đắt giá không chỉ gốc “chất”, thế đẹp, độc mà làm sao phải lựa thời tiết để hãm nụ, bông cho đủ độ chín. “Cây đẹp mà trổ sai thời điểm thì vứt đi rồi”, ông nói.

Trong khi đó, ông Trần Huy, chủ vườn đào ở bãi ngoài Nhật Tân, cho biết năm nay trong số hơn 2.000 gốc đào thì nhà ông có hơn 1.500 gốc là đào thế. Vị chủ vườn tiết lộ vụ đào này ông tập trung tạo dáng đào với nhiều thế độc, mới lạ như “phú quý”, “kê vàng”, “phát tài”…

“Nhìn chung thời tiết năm nay khá thuận lợi, hiện đào đã ấp nụ đồng loạt, đến khi chính Tết chắc chắn đào sẽ bung cánh rất đẹp”, ông Huy nói.

LÂM HOÀI - QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên