29/12/2013 08:47 GMT+7

Đánh người vì vì nghi ăn cắp bảy con vịt: "Đánh như thế là sai rồi"

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Liên quan đến việc Nguyễn Văn Vũ (15 tuổi, trú tại làng Tung, xã Ia O, huyện Chư Prông, Gia Lai) bị công an xã Ia O đánh vì tình nghi ăn cắp bảy con vịt xiêm (Tuổi Trẻ ngày 28-12), đại tá Lê Văn Duy - trưởng Công an huyện Chư Prông - cho biết thanh tra Công an tỉnh Gia Lai đang xác minh sự việc để có cơ sở xử lý các cán bộ liên quan.

Thiếu niên 15 tuổi bị đánh vì nghi trộm 7 con vịt

Trả lời câu hỏi của chúng tôi: “Vũ mới bước qua tuổi 15, theo quy định thì khi công an lấy lời khai với trẻ chưa thành niên phải có người giám hộ. Tại sao Công an xã Ia O không gọi người giám hộ khi lấy lời khai của Vũ?”, ông Lê Văn Duy nhận định: “Việc này anh em sai rồi. Đây là sai của nhiều người chứ không phải một người. Chúng tôi đã cố gắng đào tạo nghiệp vụ rồi nhưng có mấy anh em mới lên cũng không làm đúng quy trình...”. Về việc Vũ bị đánh tại trụ sở Công an xã Ia O, ông Duy cho biết: “Anh em có bạt tai nó một vài cái, cụ thể là anh phó công an xã, anh này người địa phương. Đánh như thế là sai rồi”.

Cũng theo ông Duy, trước mắt Công an huyện Chư Prông sẽ đối thoại với gia đình Vũ, đồng thời yêu cầu Công an xã Ia O cũng phải đối thoại với gia đình Vũ để giải quyết sự việc cho êm đẹp, thuận cả hai bên. Ngoài ra, công an huyện đã yêu cầu công an xã điều tra, xác minh xem lời khai của Vũ có trùng khớp hay không, xem Vũ có ăn trộm vịt xiêm thật hay vì sợ quá mà khai ra như thế. Còn việc cán bộ công an xã sai trong vụ này, công an huyện cũng sẽ xem xét, xử lý.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên