10/07/2013 09:46 GMT+7

Dàn xếp tỷ số, hai trận đấu có 146 bàn thắng

Q.T.
Q.T.

TTO- Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) đã cấm 4 CLB: Plateau United Feeders, Akurba FC, Police Machine FC và Babayaro vô thời hạn do góp tay "dàn xếp" hai trận đấu với 146 bàn thắng...

Chủ tịch NFF Muke Umeh trả lời phỏng vấn Hãng tin BBC: "Thật không thể chấp nhận được điều này. Đây là vụ bê bối quá lớn và chúng tôi sẽ điều tra kỹ càng vụ việc này. Trước mắt 4 đội liên quan sẽ bị đình chỉ vô thời hạn và sau đó sẽ có những biện pháp trừng trị nặng hơn".

Giám đốc Mohammed Sanusi chịu trách nhiệm quản lý các giải đấu của NFF cũng rất tức giận khi nói: "Tất cả những đội, những cầu thủ, những trọng tài, những điều phối viên hoặc bất cứ ai liên quan đến vụ việc đê hèn này sẽ bị xử lý thật nghiêm khắc". 

Được biết sự việc trên xảy ra vào ngày thứ hai 8-7 ở hai trận tranh vé vớt lên chơi ở Giải hạng ba Nigeria. Trong đó  Plateau United Feeders đã đè bẹp Akurba FC với tỷ số 79-0, còn Police Machine FC cũng "hủy diệt" Bubayaro FC 67-0. Đáng nói là trước trận đấu, cả Police Machine và Plateau United Feeders đều có cùng điểm số và các chỉ số phụ. Do đó cả hai đều quyết thắng đậm để cạnh tranh vé thăng hạng. Có lẽ điều này là nguyên nhân dẫn đến vụ dàn xếp không tưởng trên. 

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên