30/12/2014 07:56 GMT+7

​Dân phản ứng vì phải trả tiền điện giá cao

KIM THỦY
KIM THỦY

TT -  Khu dân cư Bãi Lách, thôn Vũng Rô, xã Hòa Hiệp Nam thuê xe chở đến UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên) có giá điện sinh hoạt cao gấp nhiều lần giá Nhà nước quy định.

Sáng 29-12, hơn 50 người dân ở khu dân cư Bãi Lách, thôn Vũng Rô, xã Hòa Hiệp Nam thuê xe chở đến UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên) để phản ứng về việc họ phải trả tiền điện sinh hoạt cao gấp nhiều lần so với giá quy định của Nhà nước. 

Tại phòng tiếp dân của UBND huyện Đông Hòa, bà Nguyễn Thị Hoa - người dân ở khu dân cư Bãi Lách - bức xúc nói: “Gia đình tôi thuộc diện nghèo, thiết bị điện sinh hoạt trong nhà không nhiều, vậy mà tháng nào cũng phải trả khoảng 200.000 đồng tiền điện, cao gấp đôi so với những hộ ở khu vực khác có cùng mức tiêu thụ điện”.

Còn ông Lê Văn Dũng, ở cạnh nhà bà Hoa, nói: “Gia đình tôi có bốn người, thu nhập bấp bênh theo mùa biển nhưng tháng nào cũng phải trả không dưới 400.000 đồng tiền điện, cộng thêm hơn 450.000 đồng tiền nước sinh hoạt, vượt quá khả năng chi trả của gia đình. Chúng tôi đã nhiều lần phản ảnh lên xã, đề nghị Điện lực Đông Hòa kéo đường dây điện mới về khu dân cư để phục vụ nhu cầu của bà con nhưng bị từ chối”.

Ông Châu Đình Thăng, người trực tiếp quản lý đồng hồ điện sinh hoạt của các hộ dân khu dân cư Bãi Lách, cho biết: “Năm 2004, người dân trong khu dân cư tự bỏ tiền xây dựng đường dây điện từ trạm biến áp về nhà tôi, sau đó kéo về nhà của từng hộ để sử dụng. Đến nay đường điện này đã xuống cấp, lượng điện hao tải lớn nên mỗi hộ phải “gánh” giá mua điện 5.000 đồng/kWh”.

Theo ông Lưu Bá Hạnh - phó chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, khu dân cư Bãi Lách nằm trong quy hoạch của dự án mở rộng cảng Vũng Rô nhưng hiện vẫn chưa triển khai, nên hạ tầng điện, nước sinh hoạt tại đây không thể đầu tư.

“Sắp tới huyện sẽ kiến nghị tỉnh sớm có phương hướng giải tỏa, di dời những hộ dân ở khu dân cư Bãi Lách đến nơi ở mới, hoặc đầu tư tạm mạng lưới điện tại đây để người dân sử dụng với giá cả hợp lý” - ông Hạnh nói.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên