08/04/2016 05:54 GMT+7

Đan Mạch bắt 4 nghi phạm IS có vũ khí tại Copenhagen

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 7-4, lực lượng chức năng Đan Mạch đã bắt giữ và tịch thu vũ khí của bốn nghi phạm được cho là đã nằm trong danh sách thành viên của IS tại Syria.

Cảnh sát Đan Mạch sau khi lùng soát một căn hộ ở Ishoej, Đan Mạch ngày 7-4 - Ảnh: Foxnews
Cảnh sát Đan Mạch sau khi lùng soát một căn hộ ở Ishoej, Đan Mạch ngày 7-4 - Ảnh: Foxnews

Theo CNN, thông cáo của cảnh sát cho biết cảnh sát Copenhagen đã phối hợp hành động cùng cơ quan an ninh và tình báo Đan Mạch (PET) trong vụ bắt giữ.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Copenhagen, Mads Jensen, cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện các nghi phạm tàng trữ vũ khí và đạn trong lúc tiến hành cuộc lùng soát liên quan tới 4 tên này.

Tuy nhiên nhà chức trách không thông báo rõ số lượng vũ khí phát hiện, cũng như không nói những nghi phạm này có đang tiến hành một âm mưu khủng bố nào không.

Cảnh sát Copenhagen cũng từ chối cung cấp nguyên nhân dẫn tới cuộc bắt giữ và danh tính, nhân thân của chúng với lý do “nhằm đảm bảo cho lợi ích của tiến trình điều tra tiếp theo”.

Bốn nghi phạm bị bắt thuộc danh sách thành viên IS tại Syria. Cảnh sát cho biết những tên này bị cáo buộc tội tham gia IS tại Syria “để tiến hành các hoạt động khủng bố”. Cả bốn tên sẽ trình diện trong các cuộc thẩm vấn kín ngày thứ sáu, 8-4.

Trong một diễn biến khác liên quan, tại Đức ngày hôm qua, 7-4, cảnh sát cũng tạm giữ để thẩm vấn 2 nghi phạm nam giới bị cho là có liên hệ với IS và có kế hoạch tấn công.

Theo AFP, phát ngôn viên Thomas Steinkraus Koch của Văn phòng công tố Đức cho biết hai người đàn ông, một người Iraq 46 tuổi và một người Nigeria 29 tuổi sẽ bị tạm giữ tới ngày 8-4 để thẩm vấn, sau đó hoặc họ sẽ phải ra trước vành móng ngựa hoặc sẽ được thả.

Chiều 7-4, hai người này bị thẩm vấn tại bang Bavaria. Cảnh sát bang cho biết trong thông báo: “Từ những gì chúng tôi biết hiện tại, chưa có nguy cơ cụ thể nào”.

Theo bản online của nhật báo Suddeutsche Zeitung, một trong hai nghi phạm bị bắt tại Munich, người còn lại bị bắt ở Furstenfeldbruck tại Bavaria.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên