03/04/2017 14:16 GMT+7

Dân Kuala Lumpur bỏ phí cả ngàn tấn đồ dùng mỗi ngày

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hơn 1.000 trong 3.000 tấn rác thải mỗi ngày của người dân thủ đô Malaysia là những món đồ về cơ bản vẫn chưa dùng và có những thứ có thể ăn được.

Bộ trưởng phụ trách các vùng lãnh thổ liên bang Malaysia, ông Tengku Adnan Tengku Mansor nói rằng 1/3 lượng rác thải là những món đồ chưa được xài tới - Ảnh: Free Malaysia Today
Bộ trưởng phụ trách các vùng lãnh thổ liên bang Malaysia, ông Tengku Adnan Tengku Mansor - Ảnh: Free Malaysia Today

Bộ trưởng phụ trách các vùng lãnh thổ liên bang Malaysia, ông Tengku Adnan Tengku Mansor kêu gọi người dân Kuala Lumpur nên tránh lãng phí đồ dùng và đồ ăn, chi tiêu thận trọng và khôn ngoan hơn trong bối cảnh kinh tế hiện nay của đất nước.

"Những quý ông và quý bà thường kêu ca về việc phải hạn chế chi tiêu, giá cả đắt đỏ và đủ thứ vấn đề khác nên nhìn lại bản thân. Kết quả của nghiên cứu này từ những quan chức của tôi là điều rất đáng lo ngại" - bộ trưởng Mansor tuyên bố hôm 2-4.

"Chúng ta phải nhớ rằng lãng phí là trái với giáo lý tôn giáo và tôi kêu gọi tất cả mọi người, từ người Malay, Trung Quốc hay Ấn Độ không nên lãng phí và nên thận trọng trong chi tiêu" - ông Mansor kêu gọi.

Hãng thông tấn Bernama dẫn lời ông Mansor nhắc nhở các thương nhân và người bán hàng rong quanh thủ đô của Malaysia không nên tăng giá hàng hóa, và dọa sẽ hủy giấy phép kinh doanh của họ nếu họ tăng giá.

"Ngoài việc tăng giá, có những thương nhân cho thuê căn hộ với giá gấp đôi. Nếu vi phạm được xác định, Tòa thị chính Kuala Lumpur sẽ không ngần ngại rút giấy phép kinh doanh của họ" - ông Mansor thẳng thắn.

Bộ trưởng Mansor cho rằng hành động tăng giá hàng hóa của thương nhân được xem là hành động phá hoại chính phủ vì gây ra sự bất mãn trong lòng người dân.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên