01/11/2015 22:25 GMT+7

Dân chúng Nga rơi lệ tưởng niệm nạn nhân vụ máy bay rơi

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Trong đoàn người đông đảo tập trung trước sân bay Pulkovo, có cả người lớn, người già và trẻ em. Nhiều người không thể cầm được nước mắt.

Người dân đặt hoa và đồ chơi trước cửa sân bay Pulkovo - Ảnh: Reuters
Người dân đặt hoa và đồ chơi trước cửa sân bay Pulkovo - Ảnh: Reuters

Họ mang trong lòng nỗi tiếc thương sâu sắc đối với các nạn nhân xấu số, đồng thời chia sẻ mong muốn sẽ không bao giờ có một thảm kịch tương tự xảy ra trên thế giới.

“Tôi không quen biết một nạn nhân nào cả, nhưng tôi và cả gia đình tôi đều đến từ St. Petersburg. Tôi không thể làm gì khác khi những điều như thế này xảy ra” – RT dẫn lời một phụ nữ cho biết.

“Những điều này có thể xảy đến với bất cứ ai, bất kỳ lúc nào, không ai được an toàn cả… Thật đáng buồn” – cô ngậm ngùi cảm thán.

Theo thống kê, trong số các nạn nhân thiệt mạng, có đến 132 người là công dân tại thành phố St. Petersburg, 46 người đến từ vùng Leningrad và 34 người còn lại đến từ nhiều vùng khác nhau của nước Nga. 

Một quan chức thành phố St. Petersburg, ông Georgy Poltavchenk cho biết ngoài ra, còn có 4 công dân Ukraine và 1 công dân Belarus cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc. Ông nói thêm rằng ông đã quyết định sẽ kéo dài lễ tưởng niệm các nạn nhân thêm 2 ngày nữa.

Ở phía bên kia biên giới, người dân Ukraine cũng tập trung đông đảo trước cổng đại sứ quán và lãnh sự quán Nga ở Kiev, Odessa, Kharlov và Lvov để bày tỏ lòng thương tiếc đối với nạn nhân vụ tai nạn. Nhiều người còn mang theo hoa, nến và đồ chơi đến lễ tưởng niệm.

Trong khi đó, hãng tin TASS cho hay uỷ ban điều tra gồm nhiều chuyên gia đến từ Ai Cập, Nga và Pháp đã bắt đầu tiến hành thẩm định hộp đen để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Phía Ai Cập khẳng định quá trình này có thể kéo dài nhiều trong nhiều tháng tới.

“Đây là một vấn đề rất phức tạp, đòi hỏi nhiều công nghệ tiên tiến. Do đó, một cuộc điều tra toàn diện có thể kéo dài đến vài tháng” – Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi cho biết.

* Clip dân chúng Nga đến đặt hoa tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn – Nguồn: RT

* Người dân Ukraine tập bày tỏ lòng thương tiếc đối với các nạn nhân xấu số - Nguồn: RT

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tai nạn máy bay Nga