19/03/2014 12:02 GMT+7

Dan Brown tái ngộ độc giả VN với Hỏa ngục

HÒA HẠ
HÒA HẠ

TTO - Hôm nay 19-3, tác phẩm mới nhất của Dan Brown Inferno ra mắt công chúng với ấn bản tiếng Việt mang tựa Hỏa ngục (NXB Thời Đại và BachvietBooks ấn hành).

tvts8pgF.jpgPhóng to
Dịch giả Nguyễn Xuân Hồng trong buổi giao lưu độc giả sách Hỏa ngục ngày 18-3 - Ảnh: HOÀNG HẠNH

Ông Lê Thanh Huy, giám đốc BachvietBooks, đơn vị mua bản quyền xuất bản Inferno bản tiếng Việt của Dan Brown, cho biết đã trải qua khá nhiều khó khăn trong cuộc đua mua bản quyền với 12 đơn vị tham gia qua 3 vòng đấu, mà đến vòng cuối cùng phải dùng đến “chỉ số phụ” là việc đồng ý mua lại bản quyền cuốn Biểu tượng thất truyền (The lost symbol) đã hết thời hạn bản quyền với một công ty khác ở VN thì mới giành được chiến thắng.

Hỏa ngục dày gần 700 trang, khổ lớn, in bìa cứng, sẽ chính thức được giới thiệu tại Hội sách TP.HCM khai mạc từ ngày 24-3 tới với đợt in đầu tiên lên đến 30.000 bản.

tM5GdCds.jpg
Dịch giả Nguyễn Xuân Hồng trong buổi giao lưu độc giả sách Hỏa ngục ngày 18-3 - Ảnh: HOÀNG HẠNH

Tham gia buổi giới thiệu sách tại Hà Nội chiều 18-3, dịch giả Nguyễn Xuân Hồng - người dịch sang tiếng Việt Hỏa ngục, cho biết: “Các tác phẩm của Dan Brown luôn ngập tràn những thông tin, chi tiết, điển tích lịch sử, văn hóa nên thật sự là thách thức với người dịch. Khi xử lý bản thảo, tất cả thách thức đó tôi đều phải tra cứu từ rất nhiều nguồn tài liệu khác nhau để hiểu và lựa chọn phương án dịch mà tôi thấy là tối ưu nhất”.

Mặc dù yếu tố trinh thám, hình sự trong Hỏa ngục đã giảm đi rất nhiều và có lẽ tác phẩm không vượt ra khỏi cái bóng Mật mã Da Vinci vốn quá thành công của Dan Brown, nhưng theo dịch giả Nguyễn Xuân Hồng, Dan Brown đã có thử nghiệm mới khi Hỏa ngục gắn với một vấn đề thời sự có tính toàn cầu là tình trạng quá tải dân số. “Tác phẩm của Dan Brown không còn là câu chuyện hư cấu phục vụ nhu cầu giải trí đơn thuần nữa mà đã gắn với một vấn đề thiết thực của cuộc sống khiến độc giả phải suy nghĩ”, dịch giả Nguyễn Xuân Hồng nói.

HÒA HẠ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên