29/05/2020 10:30 GMT+7

Đại học Bangkok - ‘Creative Hub’ đào tạo nguồn nhân lực sáng tạo

TUYẾT NHUNG
TUYẾT NHUNG

Không chỉ được biết đến là quốc gia phát triển mạnh về du lịch, Thái Lan còn được mệnh danh là ‘con rồng châu Á’ của ngành truyền thông và quảng cáo với các sản phẩm cuốn hút và gây hiệu ứng mạnh.

Đại học Bangkok - ‘Creative Hub’ đào tạo nguồn nhân lực sáng tạo - Ảnh 1.

Đại học Bangkok (Trường Đại học Sáng tạo) là trường đại học tư nhân lâu đời và lớn nhất tại Thái Lan

Một trong những yếu tố chính làm cho quảng cáo Thái Lan "chất" là bởi "tính sáng tạo" khác biệt và độc đáo chứa đựng những yếu tố gây ngạc nhiên, hài hước, vượt ra khỏi sự bình thường, tạo cảm xúc mạnh gây cảm động cho người xem bằng những câu chuyên thật và áp dụng các hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo.

Đại học Bangkok - ‘Creative Hub’ đào tạo nguồn nhân lực sáng tạo - Ảnh 2.

Trường Đại học Bangkok là tổ chức giáo dục đại học đầu tiên thành lập khoa Truyền thông đại chúng

Hiện nay, khi nhắc đến ngành truyền thông và quảng cáo tại Thái Lan, Trường Đại học Bangkok được người ta nhắc đến đầu tiên. Đại học Bangkok (Trường Đại học Sáng tạo) là trường đại học tư nhân lâu đời và lớn nhất tại Thái Lan với lịch sử thành lập và hoạt động nghiên cứu giảng dạy hơn 59 năm. 

Năm 1971, Trường Đại học Bangkok là tổ chức giáo dục đại học đầu tiên thành lập khoa Truyền thông đại chúng (bây giờ là Khoa nghệ thuật truyền thông) để đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực truyền thông của Thái Lan.

Đại học Bangkok - ‘Creative Hub’ đào tạo nguồn nhân lực sáng tạo - Ảnh 3.

Đây cũng là nơi mà nhiều ngôi sao trong giới giải trí Thái Lan đã theo học và có hơn 5.000 du học sinh quốc tế đến từ 70 quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều sinh viên Việt Nam đang theo học.

Đại học Bangkok - ‘Creative Hub’ đào tạo nguồn nhân lực sáng tạo - Ảnh 4.

Điểm khác biệt làm nên "tên tuổi" của trường Đại học Bangkok là "mô hình dạy học dạng mở" và phương pháp đào tạo chú trọng vào việc thực hành, lấy sinh viên làm trung tâm và thúc đẩy khả năng tư duy sáng tạo trong chính họ. 

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị và công nghệ hiện đại ở Đại học Bangkok, sinh viên được khuyến khích thực hiện biến các ý tưởng sáng tạo của chính mình thành các dự án thực tế ngay tại lớp. Nhờ vậy sinh viên được rèn luyện và trang bị các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.

Sản phẩm do sinh viên khoa nghệ thuật truyền thông Đại học Bangkok thực hiện

Trong một bài phát biểu, ông Petch Osathanugrah - Hiệu trưởng Trường Đại học Bangkok, cũng đã chia sẻ: "Trong mô hình dạy học theo dạng mở của Bangkok University, sự sáng tạo luôn đặt ở trung tâm. Điều đó khiến nó có thể kết nối với mọi mô hình khoa học như Sự sáng tạo + Tinh thần làm chủ hoặc Sự sáng tạo + Tính quốc tế hóa hoặc Sáng tạo + Công nghệ. 

Nếu chúng ta không kịp thay đổi, công nghệ AI có thể thay thế con người và làm chúng ta bị mất việc là điều có thể xảy ra. Nhưng nếu chúng ta có sự sáng tạo, chúng ta chắc chắn sẽ trở thành "chủ nhân" và người sử dụng "công nghệ".

Đại học Bangkok - ‘Creative Hub’ đào tạo nguồn nhân lực sáng tạo - Ảnh 6.

Trong mô hình dạy học theo dạng mở của Bangkok University, sự sáng tạo luôn đặt ở trung tâm

Trong thực trạng nhiều sinh viên hiện nay sau khi tốt nghiệp bị "bội thực lý thuyết nhưng thiếu thực hành", ngoài việc định hướng ngành nghề phù hợp thì việc xem xét và lựa chọn trường có phương pháp đào tạo thực tiễn càng cần được quý phụ huynh và các em học sinh nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. 

Nếu bạn có đam mê và muốn theo đuổi ngành truyền thông sáng tạo thì Đại học Bangkok là nơi học tập lý tưởng dành cho bạn với mức học phí chỉ từ khoảng 4.500-5.500 USD một năm.

Vào lúc 10h sáng chủ nhật 31-5-2020, Văn phòng Đại diện Trường Đại học Bangkok tại Việt Nam sẽ phát sóng buổi livestream Tư vấn trực tuyến nhóm ngành Sáng tạo trên kênh fanpage chính thức https://www.facebook.com/buvietnam/. Chương trình sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về chương trình đào tạo, các điểm khác biệt trong nhóm ngành sáng tạo và thông tin tuyển sinh cùng cơ hội học bổng của Đại học Bangkok năm 2020 do Giáo sư Khoa Truyền thông và Giám đốc đại diện trường Đại học Bangkok cung cấp.

Ngoài ra, chương trình còn có sự hiện diện của đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo tại Việt Nam và cựu sinh viên Việt Nam tài năng ngành truyền thông của Đại học Bangkok sẽ chia sẽ các thông tin cơ hội nghề nghiệp và các yêu cầu cốt lõi đối với nhân sự trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo. Quý phụ huynh và học sinh quan tâm có thể đặt câu hỏi tại đây.

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Văn phòng Đại diện Trường Đại học Bangkok tại Việt Nam, địa chỉ số 3 Công Trường Quốc Tế, P.6, Q.3, TP.HCM hoặc gọi số hotline 028.3600.6464 để được tư vấn miễn phí.

TUYẾT NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên