02/11/2012 21:01 GMT+7

Đại chiến Juve - Inter

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Giải Serie A dù đang đánh mất sự quan tâm cũng như khán giả nhưng vẫn còn vài trận khiến thế giới phải theo dõi. Đơn cử như trận derby nước Ý giữa Juve và Inter Milan vào rạng sáng chủ nhật 4-11.

Nico8rct.jpgPhóng to
Trong quá khứ, đã có xô xát trong trận đấu giữa Juventus và Inter Milan - Ảnh: Getty Images

Trận derby nước Ý càng có ý nghĩa hơn vào thời điểm này khi họ đang là hai đội dẫn đầu tại Serie A với Juventus đang hơn Inter Milan 4 điểm và vẫn bất bại trong mùa. Chuỗi trận bất bại của Juventus tại Serie A đã kéo dài tới con số 49, trong đó trận thua cuối cùng diễn ra vào mùa 2010-2011 trước Parma.

Trong hai vòng đấu vừa qua, chiến thắng đến có phần may mắn cho Juventus khi họ được trọng tài giúp sức ở trận thắng Catania 1-0 và phải nhờ đến bàn thắng trong những phút cuối của Pogba mới có thể vượt qua Bologna 2-1.

Nếu như chưa có đội bóng nào tại Serie A đánh bại được Juventus từ đầu mùa đến nay cũng như trong suốt mùa bóng năm ngoái thì Inter Milan cũng đang có một giai đoạn ngọt ngào cùng HLV trẻ Stramaccioni. Hiện Inter có 8 trận toàn thắng trên khắp các mặt trận, chỉ kém kỷ lục 13 trận toàn thắng của Inter dưới thời HLV Mancini trong mùa 2007-2008.

Vị HLV trẻ Stramaccioni đã tiếp quản Inter Milan từ tay Claudio Ranieri sau khi Inter Milan thua chính Juventus ở cuối mùa bóng năm ngoái. Và từ một Inter Milan rệu rã, Stramaccioni đã giúp Inter Milan đang chơi rất tốt với những nhân tố mới như Cassano, Palacio kết hợp với những người cũ như Sneijder, Cambiasso và Diego Milito. Ở hàng thủ, HLV Stramaccioni cũng đang rất thành công với sơ đồ 3 hậu vệ gồm Samuel, Ranocchia và Matias Silvestre.

Bước vào trận đấu này, ngoài lợi thế sân nhà, Juventus còn có lợi thế là đội hình dày hơn nên các trụ cột đã được dưỡng sức.

Nếu như Inter Milan gần như phải tung đội hình mạnh nhất vào sân khi thắng ngược Sampdoria 3-2 vào giữa tuần thì cùng lúc, Juventus đã dưỡng sức các trụ cột như Lichtsteiner, Vidal, Chiellini, Asamoah. Ở trận thắng Bologna 2-1, HLV Conte đã tung vào sân những cầu thủ chất lượng cao như Isla, Pogba, Giaccherini...

Trên hàng công, Juventus đang có hai cặp tiền đạo gồm Giovinco - Vucinic và Bendtner - Quagliarella thay phiên nhau ra sân ở các trận khác nhau.

Ngoài ra, lịch sử cũng đang đứng về Juventus bởi lần cuối Inter Milan thắng được bà đầm già trên sân khách đã cách đây gần 4 năm, vào tháng 1-2008, trong khuôn khổ Cúp QG Ý. Khi đó Inter thắng 3-2 với cú đúp của Mario Balotelli.

Trước trận đấu, tiền vệ - hậu vệ kỳ cựu Javier Zanetti của Inter Milan nói: "Chúng tôi đến làm khách với tư thế của một đội đang lên chân và sẽ thi đấu trận đấu của chính mình. Juventus là một đội mạnh và tôi hi vọng trận đấu sẽ hay".

Nếu tiếp tục không thua Inter Milan, Juventus sẽ tiến thêm một bước đến kỷ lục 58 trận bất bại tại Serie A mà đội hình toàn ngôi sao của AC Milan thiết lập được trong giai đoạn 1991-1993.

Ở trận này, nhà cái ra kèo Juventus chấp Inter Milan nửa trái - một trái.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên