09/11/2017 06:13 GMT+7

Đại chiến Croatia - Hi Lạp

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 2h45 ngày 10-11 (giờ VN) sẽ diễn ra hai trận đấu đầu tiên của lượt đi vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu: Croatia - Hi Lạp và Bắc Ireland - Thụy Sĩ.

Dàn sao hùng hậu sẽ giúp Croatia vượt qua Hi Lạp? Ảnh: The Straits Times

Croatia và Hi Lạp được xem là cuộc đối đầu cân tài cân sức nhất trong loạt trận play-off World Cup 2018. Một bên là nhà cựu vô địch Euro 2004, sở hữu lối chơi phòng ngự phản công khó chịu bậc nhất châu Âu (Hi Lạp).

Một bên là nền bóng đá hùng mạnh luôn sản sinh ra những ngôi sao tấn công lừng danh. Một trong hai đội bóng phải vắng mặt ở World Cup 2018 thực sự là điều đáng tiếc với người hâm mộ bóng đá thế giới.

Sau cú sốc năm 2004, Hi Lạp vẫn không thể vươn mình trở thành một nền bóng đá hàng đầu thế giới. Nhưng họ vẫn là một gương mặt quen thuộc của các giải đấu lớn, khi góp mặt đầy đủ trong các kỳ World Cup lẫn Euro từ năm 2008 đến nay. Tuy không sở hữu những siêu sao hàng đầu thế giới nhưng đội ngũ trong tay HLV Michael Skibbe vẫn được đánh giá vào tầm trung bình khá ở châu Âu. Theo Transfermarkt, 25 cầu thủ được ông Skibbe triệu tập đợt này có tổng giá trị khoảng 126 triệu bảng Anh, với bộ đôi trung vệ Konstantinos Manolas - Sokratis là những người đắt giá nhất (khoảng 26 triệu bảng Anh mỗi người).

Con số đó thật ra chưa được một nửa của Croatia - đội tuyển sở hữu lực lượng còn đồng đều hơn một số tên tuổi như Hà Lan, Ý hay Bồ Đào Nha. Từ các ngôi sao tấn công như Mario Mandzukic, Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic cho đến cả những cầu thủ phòng ngự Dejan Lovren, Sime Vrsaljko..., Croatia trội hơn Hi Lạp ở từng vị trí. Chưa kể, trận này Hi Lạp còn gặp nhiều khó khăn về lực lượng.

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Windsor Park (Bắc Ireland), đội khách được đánh giá mạnh hơn hẳn so với chủ nhà. Lực lượng mà HLV Michael O’Neil (Bắc Ireland) có trong tay chỉ bằng 1/4 so với đối thủ Thụy Sĩ (42 triệu bảng so với 164 triệu bảng). Dù vậy, ông O’Neil vẫn đón nhận nhiều tin vui trước thềm trận đấu này khi các cầu thủ vắng mặt thời gian qua vì chấn thương như Paddy McNair, Jamie Ward, Aaron Hughes đều đã hoàn toàn lành lặn.

Đại chiến không có chỗ cho CĐV khách

CĐV Hi Lạp sẽ không được vào sân trong trận đấu rạng sáng mai, nhưng điều đó không có nghĩa họ bị xử ép so với đối thủ.

Hai LĐBĐ Croatia và Hi Lạp mới đây thông báo đôi bên đã đạt được thỏa thuận về việc cấm các CĐV khách đến sân trong cả hai lượt trận đi và về. Điều này xuất phát từ tình trạng bạo lực của các CĐV Croatia quá khích trong quá khứ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên