11/12/2015 00:10 GMT+7

​Đà Nẵng lần đầu đón trên 1 triệu khách quốc tế

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Năm 2015 là năm khởi sắc của du lịch Đà Nẵng khi thành phố này đón tới 1,25 triệu khách quốc tế, tăng 30,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng lượt khách tham quan, du lịch Đà Nẵng tính tới thời điểm này đạt 4,6 triệu lượt, tăng 20,5% so với năm 2014. Đặc biệt, khách quốc tế đạt 1,25 triệu lượt, tăng 30,8%; tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch đạt 12.700 tỉ đồng. Đây cũng là năm đầu tiên có trên 1 triệu khách quốc tế đến với thành phố này.

Trong năm 2015, toàn thành phố đã đưa vào hoạt động 55 cơ sở lưu trú du lịch với 2.608 phòng, nâng tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn lên 490 cơ sở với 18.233 phòng.

Tính đến cuối năm, có 20 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 10 đường bay trực tiếp thường kỳ, còn lại là đường bay trực tiếp thuê chuyến.

Nhiều sản phẩm du lịch mới được triển khai được khách du lịch đánh giá cao như khu làng Pháp, công viên châu Á, các phố chuyên doanh, dịch vụ mùa du lịch biển, chương trình Đà Nẵng - điểm hẹn mùa hè 2015. Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) như thường lệ đã trở thành điểm nhấn của du lịch Đà Nẵng, thu hút một lượng khách rất lớn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Năm 2016, TP. Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển các ngành, sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, giá trị gia tăng cao, trong đó du lịch được xem là một lĩnh vực trọng tâm.

Thành phố sẽ triển khai thực hiện đề án phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2020, trong đó tập trung phát triển du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch đường thủy nội địa, du lịch văn hóa, lịch sử, thắng cảnh, làng quê và nâng cao chất lượng phục vụ cơ sở lưu trú.

Để thu hút khách quốc tế, thành phố sẽ tiếp tục xúc tiến, mở rộng các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, nâng cấp các đường bay thuê chuyến thành các đường bay thường kỳ đến Đà Nẵng như các đường bay từ Osaka (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Đài Loan…

Ngoài ra, Đà Nẵng tiếp tục tăng cường liên kết với các địa phương để đưa thông tin du lịch đến du khách, xây dựng kế hoạch quản lý đỉnh đèo Hải Vân, tập trung thực hiện các giải pháp phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà, danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Đồng thời, rà soát quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án ven biển, các khu nghỉ dưỡng cao cấp, các dự án tại bán đảo Sơn Trà cũng như thúc đẩy triển khai các dự án du lịch trọng điểm như khu phức hợp tại làng Vân, công viên văn hóa-lịch sử Ngũ Hành Sơn.

Đà Nẵng phấn đấu tổng lượt khách du lịch năm tới đạt 5,14 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt trên 1,3 triệu lượt và tổng thu nhập xã hội từ du lịch đạt 14.920 tỉ đồng.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên