26/04/2014 14:30 GMT+7

Đà Nẵng đưa vào sử dụng tuyến "Tàu hỏa leo núi"

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sáng 26-4, tại khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) khánh thành tuyến “Tàu hỏa leo núi”. Đây là tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên và duy nhất tại VN đưa vào phục vụ du khách.

8aBnT3Ma.jpgPhóng to
Tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên và duy nhất tại VN - Ảnh: Hữu Khá

Hệ thống tàu hỏa leo núi có thể đạt vận tốc 5m/s, di chuyển trên đường ray dài 400m, công suất vận chuyển có thể lên đến 1.600 khách mỗi giờ. Tuyến tàu hỏa này qua các thắng cảnh như chùa Linh Ứng, vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ...

Với tuyến "Tàu hỏa leo núi", mọi du khách đến Bà Nà đều có thể tham quan phong cảnh thiên nhiên núi rừng một cách thoải mái và thuận lợi nhất. Dù là người cao tuổi hay trẻ nhỏ vẫn có thể được ngắm cảnh hay di chuyển qua các địa điểm một cách thoải mái nhất, không hề tốn sức và cực kỳ an toàn với tuyến tàu hỏa này.

Theo lãnh đạo khu du lịch Bà Nà Hills, “Tàu hỏa leo núi” được thiết kế theo kiểu loại hình vận chuyển mà dạng thái thô sơ của nó ra đời từ cuối thế kỷ 15, đầu thế kỷ 16 tại Áo, dùng để vận chuyển hàng hóa vật liệu lên các tòa thành cao ngất của lâu đài Hohensalzburg.

Đến nửa cuối thế kỷ 19 thì loại hình vận chuyển này mới được sử dụng cho cư dân thành thị. Không chỉ có các nước khu vực châu Âu mà cả những châu lục khác đã áp dụng cho những địa hình đồi núi và hiểm trở.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên