18/11/2011 19:16 GMT+7

Đà Nẵng đón "kỳ nhân sông Hàn" trở về

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 18-11, hàng trăm người gồm đại diện Sở VH-TT&DL, vận động viên, người thân cùng người hâm mộ đã ra sân bay Đà Nẵng để chào đón kình ngư Hoàng Quý Phước và các VĐV Đà Nẵng tham dự SEA Games trở về.

Sẽ đưa Quý Phước đi Mỹ tập huấn Hoàng Quý Phước rực sáng

UIyqdDFc.jpgPhóng to
Phước trong vòng tay của mẹ và người thân - Ảnh: Đoàn Cường

Trên chuyến bay đặc biệt này, ngoài "kỳ nhân” bơi lội Hoàng Quý Phước còn có các VĐV Nguyễn Thanh Phúc (HCV điền kinh), Nguyễn Thành Ngưng (HCĐ điền kinh).

10g sáng, khi Phước cùng các VĐV bước ra cửa sân bay, những tràng pháo tay giòn giã vang lên cùng những bó hoa tươi thắm chào đón.

Đoàn được đưa về Cung thể thao Tiên Sơn. Tại đây, hơn 500 VĐV của trung tâm huấn luyện đào tạo VĐV (Sở VH-TT&DL Đà Nẵng) đã tham gia lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, tri ân những thế hệ HLV. Ông Lê Nguyên Hồng, chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước Đà Nẵng, đã trao số tiền thưởng nóng 10 triệu đồng cho Hoàng Quý Phước.

Q2Rumf1m.jpgPhóng to
Những tấm huy chương được Phước dành tặng mẹ và chị gái - Ảnh: Đoàn Cường

"Kỳ nhân sông Hàn" Hoàng Quý Phước xúc động chia sẻ: "Những tấm HCV mà tôi đạt được là thành quả của sự chỉ dạy tận tình của các thầy, HLV và sự động viên chia sẻ của mẹ cùng các anh chị. Những lúc căng mình trên đường bơi, hình ảnh quê nhà luôn luôn theo tôi và giúp tôi có một động lực thật lớn lao để thi đấu".

Sau buổi lễ mừng công tại Cung thể thao Tiên Sơn, ngay khi về đến ngôi nhà trên đường Tô Hiến Thành (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), Phước đã thắp hương lên bàn thờ cha để báo tin cho cha biết về thành tích của mình.

Phước đã dành tặng những tấm HCV cho mẹ và chị gái của mình. Bà Nguyễn Thị Tại (mẹ Phước) cùng các con trong gia đình đã chuẩn bị bữa cơm đầm ấm cho "Bảy Còi" (tên gọi ở nhà của Hoàng Quý Phước). "Thấy con thi đấu thành công, mang vinh quang về cho đất nước tui mừng lắm. Mừng hơn nữa là con được về nhà ăn bữa cơm sum họp với gia đình sau bao nhiêu tháng xa nhà đi thi đấu" - bà Tại tâm sự.

0EyKfzhY.jpgPhóng to
Phước cùng VĐV Nguyễn Thanh Phúc, VĐV Nguyễn Thành Ngưng bên cạnh người thầy là HLV Phan Thanh Toại - trưởng bộ môn bơi lội Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường

Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng đã trao bằng khen cho ông Hoàng Quốc Huy - chuyên gia tham gia huấn luyện cho “kỳ nhân” Hoàng Quý Phước.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên