17/05/2014 15:49 GMT+7

Đà Nẵng: di dời khu tập thể bị sập

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TTO - Sáng 17-5, 14 hộ dân sống tại khu tập thể số 18 Hùng Vương (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) được di dời đến nơi ở mới.

2r4ehJhD.jpg
Người dân vận chuyển đồ đạc khỏi khu tập thể sáng 17-5. Ảnh: Phan Chung

Trước đó, ngày 16-5, một mảng bêtông rộng khoảng 10m2 từ tầng 5 khu tập thể này bất ngờ đổ sập tạo ra nhiều vết rạn nứt nghiêm trọng cho các căn hộ ở tầng 4, tầng 5 và ảnh hưởng đến sự an toàn của những căn hộ còn lại của khu chung cư.

Theo ông Lê Doãn Lâm, giám đốc Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng, những hộ dân này sẽ được bố trí ở tại khu chung cư 12 Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà). “Có 11 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp sau vụ sập tường, ngoài ra còn 3 hộ ở tầng dưới cũng nguy hiểm nếu tiếp tục ở lại, vì thế chúng tôi đã đề xuất di dời tất cả”, ông Lâm cho biết.

Khu tập thể số 18 Hùng Vương trước đây là khách sạn Đồng Khánh, sau năm 1975 UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) tiếp nhận để bố trí chỗ ở cho những cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan trực thuộc. Mấy năm gần đây khu tập thể này liên tục xuống cấp, vôi vữa, từng mảng tường liên tục bong tróc rất nguy hiểm cho người dân sinh sống ở đây.

Từ năm 2013, Sở Xây dựng đã có phương án bố trí cho những hộ dân này đến sinh sống tại các khu chung cư trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên một số hộ vẫn chưa đồng ý và yêu cầu được tái định cư tại trung tâm thành phố nhưng đề nghị này đã không được chấp thuận.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên