23/12/2011 13:34 GMT+7

Đà Nẵng: cháy thiêu rụi vũ trường Phương Đông

ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG
ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Lúc 12g trưa nay 23-12, vũ trường New Phương Đông (Đà Nẵng) đã bị cháy dữ dội và sau đó bị thiêu rụi. Khói bốc lên ngùn ngụt vây tỏa các khu dân cư bên cạnh, nhiều gia đình phải bỏ chạy ra đường sơ tán.

Fxc9rv3L.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập đám cháy
Xem video do truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Đám cháy xuất phát từ khu vực đang xây dựng bar - hotel - karaoke của vũ trường New Phương Đông (thường gọi là vũ trường Phương Đông, tọa lạc số 20 đường Đống Đa, P.Thuận Phước), sau đó lan sang thiêu rụi toàn bộ vũ trường lớn nhất Đà Nẵng này.

Dù trời mưa nhưng ngọn lửa tiếp tục bốc cháy rất mạnh và lan sang khu vũ trường.

Vụ cháy khiến khói bốc lên ngùn ngụt bao vây các khu dân cư và các tuyến đường lân cận gây nên một không khí náo loạn. Một số nhà dân ở đường Châu Văn Liêm đã phải bỏ chạy ra khỏi nhà.

Rất nhiều khu vực có bán kính trong vòng 2 km bên dưới gió gần như bị rơi vào cảnh ngột ngạt.

Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã huy động toàn bộ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp cùng các phương tiện hiện đại nhất tham gia chữa cháy.

Đại tá Nguyễn Phong - phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng - cho biết vụ cháy xảy ra ở công trình đang thi công nên nhiều chất dễ cháy như gỗ, nhựa, mút…, vì thế lực lượng đã xác định điểm cháy để tập trung dập lửa không gây lan ra nhà dân.

Lực lượng PCCC đã dùng máy quạt thổi khói để trinh sát vào điểm cháy, do gặp nhiều chướng ngại vật và nhiều khói nên mất 40 phút mới xác định chính xác điểm cháy.

Ông Phong cho biết chưa bao giờ ở Đà Nẵng có vụ cháy mà khói dữ dội đến như vậy, lực lượng phải sử dụng máy thổi khói chuyên dụng để thổi bớt khói mới vào bên trong được.

Sau khi thiêu rụi phần phía sau của công trình bar - hotel - karaoke, lửa đã bén sang và thiêu rụi hầu như toàn bộ vũ trường Phương Đông.

Lửa phun ra phía trước cửa vũ trường quá lớn khiến lực lượng chữa cháy mất khá nhiều thời gian mới tiếp cận được.

Một số chiến sỹ PCCC đã bị ngạt khi tham gia chữa cháy. Sở cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã buộc phải phá mái của công trình, sau đó đưa thang máy phun nước từ trên cao xuống.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn - giám đốc Công an Đà Nẵng - cũng đã trực tiếp đến hiện trường để xem xét vụ cháy. Đại tá Sơn cho biểt đã huy động toàn bộ lực lượng tốt nhất của cảnh sát phòng cháy chữa cháy để không lây lan ra khu vực khác.

Công an Đà Nẵng cũng điều động lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát cơ động tham gia bảo vệ và lên phương án xử lý tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Do khói quá lớn nên lực lượng chức năng phải sử dụng máy thổi khí để thổi khí lên mới có thể tiếp cận được hiện trường.

Đến 14g30, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Tuy nhiên, khoảng 15g10, đám cháy bùng phát trở lại, lực lượng cảnh sát phải huy động xe chữa cháy để dập lửa lần hai.

Đại tá Phong cho biết không có ai thương vong trong vụ hỏa hoạn này.

Được biết công trình xây dựng bar - hotel - karaoke của vũ trường Phương Đông chủ đầu tư là công ty TNHH Hữu Thanh, nhà thầu thi công là Công ty cổ phần thương mại Long Bình (Đà Nẵng).

Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra làm rõ.

fLLPXEI9.jpgPhóng to
Lực lượng chữa cháy phải trèo qua hàng rào khu xây dựng cạnh vũ trường Phương Đông để mang mặt nạ tiếp ứng cho lực lượng chữa cháy - Ảnh: Đ.Nam
X8RzaAFS.jpgPhóng to
Khói bụi từ đám cháy bao quanh lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp - Ảnh: Đ.Nam
cwIPM7VK.jpgPhóng to
Xe thang hiện đại đã được huy động để chữa cháy - Ảnh: Đ.Nam
ePMUaD1q.jpgPhóng to
Lực lượng chữa cháy sau khi tiếp cận hiện trường đã đề nghị đồng đội chi viện
B0HrrATu.jpgPhóng to
Lực lượng chữa cháy trang bị hệ thống chống độc chuẩn bị tiếp cận hiện trường
HBn25Roj.jpgPhóng to
Khói bao trùm toàn bộ một góc Đà Nẵng với bán kính kéo dài gần 2km
BCd4B69s.jpgPhóng to
Dù đã tiếp cận hiện trường nhưng do chỉ có một hệ thống cửa nên các lực lượng chữa cháy không thể tiến sâu vào bên trong được
QTIQ1Q6V.jpgPhóng to
Xe cứu hỏa nỗ lực dập lửa
x8vMnoCd.jpgPhóng to
Khói bốc ngùn ngụt

Phương Đông là vũ trường lớn nhất thành phố bên sông Hàn. Đây là địa điểm giải trí hằng đêm thu hút đông đảo giới trẻ Đà Nẵng và miền Trung. Vũ trường thường có các ca sĩ từ TP.HCM và hải ngoại về biểu diễn.

GsxFlpac.jpgPhóng to
Vị trí vũ trường Phương Đông (nằm trên đường Đống Đa, Đà Nẵng).
ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên