05/02/2013 05:17 GMT+7

Đà Nẵng: 13 điểm bán thịt heo giá bình ổn

H.KHÁ - P.CHUNG - V.MỊNH
H.KHÁ - P.CHUNG - V.MỊNH

TT - Sáng 4-2, tại TP Đà Nẵng chương trình bán thịt heo bình ổn giá cho người dân do Công ty thực phẩm Đắc Vinh thực hiện đã bắt đầu. Có 13 điểm bán thịt heo với giá rẻ tại các chợ trung tâm của TP như Hòa Cường, Đống Đa, chợ Hàn, chợ Cồn, riêng các địa bàn ngoại ô có hai xe chở thịt heo lưu động bán cho người dân.

Ông Phạm Đắc Hùng, phó giám đốc Công ty thực phẩm Đắc Vinh, cho biết: “Thực hiện chủ trương của UBND TP Đà Nẵng, công ty đã bố trí khoảng 35 tấn thịt heo với giá thấp hơn thị trường 20% phục vụ người dân. Thời gian bán bắt đầu từ 6g30-16g hằng ngày từ nay đến 29 tết. Việc triển khai chương trình bán thịt với giá bình ổn đã tạo tâm lý rất tốt trong việc mua bán hàng hóa trong dịp tết, các đơn vị cung ứng thịt heo ngoài thị trường cũng không dám tăng giá, ép người mua”.

Cũng trong sáng 4-2, hơn 50 tiểu thương bán thịt heo tại chợ siêu thị Nguyễn Kim Đà Nẵng (Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã tập trung trước cổng chợ để phản đối điểm bán thịt heo bình ổn giá với lý do điểm bán này nằm ngay cổng ra vào chợ, người dân vừa được mua giá rẻ, lại không phải gửi xe vào chợ nên những cửa hàng bên trong ế ẩm. Về vấn đề này, một đại diện Sở Công thương Đà Nẵng trả lời điểm bán thịt heo bình ổn giá này do Ban quản lý chợ siêu thị Nguyễn Kim lựa chọn, sau khi gặp sự phản đối của những tiểu thương tại đây, các bên liên quan đã thống nhất dời địa điểm này sang vị trí khác.

Lý Sơn: giá mực khô tăng vọt

Giá mực khô tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã tăng đột biến mấy ngày gần đây do lượng cung không đủ cầu. Ngày 4-2, 1kg mực lá khô loại 1 đã qua khâu sơ chế (8-10 con/kg) có giá 1.050.000 đồng, tăng 350.000 đồng so với đầu tháng chạp. Mực nang khô đã lột vỏ có giá từ 920.000-950.000 đồng/kg (3-4 con/kg), tăng 300.000 đồng/kg so với trước đây. Mực lá khô loại 2, loại 3 (10-15 con/kg) có giá 900.000-920.000 đồng/kg, tăng 250.000-300.000 đồng/kg so với trước.

Bà Nguyễn Thị Sơn - chủ đại lý mua hải sản tại đảo Lý Sơn - cho biết mùa mực năm nay về trễ nên sản lượng khai thác thấp, giá mực tươi mua vào cao nên giá mực khô còn tăng trong vài ngày tới.

Huế: xe dù, bến cóc tăng cường hoạt động

Đoạn quốc lộ 1 tránh TP Huế đang nâng cấp, xe khách Bắc - Nam được phép đi qua trung tâm TP Huế, và nạn xe dù, bến cóc đã tăng lên trong những ngày giáp tết.

Đoạn đường trước Bệnh viện Trung ương Huế đã trở thành một bến xe dù nhộn nhịp đón trả khách. Từ sáng đến chiều, xe khách biển số Quảng Bình, Quảng Trị liên tục dừng ghé vào “bến xe bệnh viện” đón khách, sau đó chạy lòng vòng khắp trung tâm TP Huế cho đến khi nhét đầy khách mới chịu rời TP.

Tình trạng này khiến nhiều chủ xe đón khách ở các bến xe hết sức bất bình. “Xe dù đón khách trong trung tâm TP nên lượng khách ra bến đón xe giảm hẳn. Xe chúng tôi thực hiện đúng quy định nên thua họ, lâu dài chắc sống không nổi!”, một lái xe tuyến Huế - Đồng Hới nói.

Ông Võ Hoài Nam, phó chánh thanh tra giao thông vận tải, cho biết do xe dù luồn lách trong các ngõ ngách để tránh cơ quan chức năng, hoặc sử dụng các chiêu trò như xe hợp đồng, xe chở người bệnh đi cấp cứu, đám tang, rước dâu... nên khó xử lý. “Cơ quan liên ngành sẽ đồng loạt ra quân quyết liệt để dẹp bỏ nạn xe dù, bến cóc, xử phạt thật nặng đối với những xe khách cố tình đón trả khách trái quy định” - ông Nam nói.

L.Dung - T.Nam

Nha Trang: trung tâm mua sắm không nghỉ tết

Trung tâm thương mại Maximark Nha Trang cho biết từ 20-29 tháng chạp sẽ mở cửa từ 8g-23g hằng ngày (bình thường đến 22g), nâng số quầy tính tiền lên 14 quầy (bình thường 12 quầy) để phục vụ người dân mua sắm tết. Đến trưa 29 tháng chạp, siêu thị nghỉ bán cho tới mồng 8 tháng giêng, nhưng rạp chiếu phim Lotte Cinema ở tầng 4 phục vụ không nghỉ.

Trung tâm mua sắm Nha Trang Center sẽ phục vụ khách hàng không nghỉ tết với nhiều chương trình giảm giá và tặng bao lì xì.

Khu du lịch Vinpearl có các trò chơi dân gian: múa sạp, ném còn, ném phi tiêu, đập niêu, đi cầu kiều... từ mồng 4 đến mồng 7 tết; chương trình ông đồ cho chữ ngày xuân từ mồng 3 đến mồng 6 tết. Ngoài ra những ngày tết còn có các chương trình: kịch rối nước hài, thả diều nghệ thuật, nhảy flashmob, lễ hội hoa đăng, biểu diễn nàng tiên cá... Khách sạn 5 sao Sheraton đêm giao thừa trên tầng 28 sẽ có chương trình tiệc âm nhạc cho du khách ngắm pháo hoa; ngày mồng 1 tết sẽ tổ chức tiệc buffet với nhiều món ăn truyền thống VN. Công viên du lịch Yang Bay (huyện Khánh Vĩnh, cách TP Nha Trang khoảng 40km) những ngày tết có các chương trình: đua heo, câu cá sấu, câu gấu, tắm khoáng bùn...

VĂN KỲ

H.KHÁ - P.CHUNG - V.MỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên