09/11/2011 10:20 GMT+7

Đà Lạt mở cửa đồi Cù

N.H.T. - Y.T.
N.H.T. - Y.T.

TT - Tại cuộc họp báo ngày 8-11 ở TP Đà Lạt, ban tổ chức Festival hoa lần 4 cho biết từ ngày khai mạc festival 30-12-2011 đến ngày 29-1-2012, đồi Cù Đà Lạt sẽ được mở cửa lần đầu tiên kể từ 17 năm qua, sau khi Hiệp hội Hoa Đà Lạt đạt được một thỏa thuận với Công ty Vina Properties Development - doanh nghiệp đang kinh doanh sân golf Đà Lạt và cũng là chủ quản đồi Cù hiện nay.

jxYTEWBg.jpgPhóng to
Đồi Cù - Ảnh: lamdong.gov.vn

Thỏa thuận này cho phép Hiệp hội Hoa Đà Lạt kiến tạo một “không gian hoa” rộng đến 2,7ha để phục Festival hoa nằm trong đồi Cù.

Theo đó, 73 đơn vị gồm các công ty trồng hoa và nhà vườn ở Đà Lạt sẽ góp hoa cùng các công trình hoa với giá trị đầu tư lên đến 9 tỉ đồng để trồng, tạo ra một không gian hoa quy tụ 90 loài hoa đặc sắc, từ cao cấp đến hoang dại ở Đà Lạt. Đặc biệt lần đầu tiên ở Việt Nam, một vườn hoa tulip rộng 500m2 với trên 150.000 cây (giống đưa từ Hà Lan sang) được trồng theo những mô hình trên đất.

Tuy nhiên, ban tổ chức Festival hoa cho biết du khách sẽ phải mua vé mới được vào xem không gian hoa này mà giá vé chưa thể công bố ngay.

Theo điều nghiên nhanh của Hiệp hội Hoa Đà Lạt, có 70% người dân Đà Lạt cho rằng nếu làm không gian hoa trong đồi Cù họ sẽ vào thăm, trong khi đó với vườn hoa thành phố là 30%. Gần 20 năm qua, đồi Cù rộng 63ha nằm giữa lòng phố núi Đà Lạt đã được đưa vào xây dựng sân chơi golf cho giới thượng lưu trong và ngoài nước, hằng năm đóng góp cho ngân sách nhà nước chỉ hơn 4 tỉ đồng.

* Bộ VH-TT&DL vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị phê duyệt đề án “Xây dựng TP Đà Lạt - TP Festival hoa Việt Nam”. Mục tiêu chung của đề án là TP Festival hoa Việt Nam phải mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế trên cơ sở các yếu tố tự nhiên, xã hội và lịch sử đặc thù; xây dựng TP Đà Lạt trở thành TP du lịch với nhiều điểm nhấn và gắn kết hài hòa với Festival hoa Việt Nam. Đồng thời, Đà Lạt - TP Festival hoa Việt Nam - trở thành động lực tăng trưởng kinh tế và phát triển văn hóa - xã hội cho vùng nam Tây nguyên và các vùng phụ cận, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh hoa của tỉnh Lâm Đồng và cả nước. Năm 2009, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản công nhận danh hiệu TP Festival hoa cho Đà Lạt

N.H.T. - Y.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên