16/12/2017 23:31 GMT+7

​Đá bại Stuttgart, B.M bỏ xa Schalke 11 điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 16-12, tiền đạo Thomas Mueller đã ghi bàn thắng duy nhất sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Bayern Munich (B.M) đá bại Stuttgart 1-0 trên sân khách ở vòng 17 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Niềm vui của Mueller sau khi ghi bàn cho B.M. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng của B.M được thực hiện ở phút 79 sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Từ đường chuyền của Coman, Mueller khống chế bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm bằng chân phải đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn Zieler, mở tỉ số cho “hùm xám”.

Ngoài bàn thắng này, B.M còn có thêm ít nhất 5 cơ hội nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Corentin Tolisso, Lewandowski, Arturo Vidal, Coman… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi khiến “hùm xám” không có được bàn thắng thứ hai.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, B.M suýt phải trả giá vào cuối trận khi Stuttgart gia tăng sức ép. Phút 90+3, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty sau tình huống trung vệ Niklas Suele phạm lỗi với Ascacibar trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, tiền đạo Chadrac Akolo lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ thành Sven Ulreich, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Stuttgart.

Dù chỉ thắng 1-0 nhưng niềm vui của thầy trò HLV Jupp Heynckes lại được nhân đôi, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội nhì bảng Schalke đã bị Eintracht Frankfurt cầm chân 2-2 trên sân Commerzbank Arena.

Với kết quả này, B.M xây chắc ngôi đầu bảng với 41 điểm đồng thời nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Schalke lên thành 11 điểm. Sau vòng đấu này, Giải Bundesliga sẽ nghỉ đông 4 tuần. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên