Cựu Đại sứ du lịch VN hiến kế phát triển du lịch TP.HCM

29/03/2018 16:50 GMT+7

Ngành du lịch TP.HCM thời gian qua đã nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện môi trường du lịch, đưa ra các sản phẩm dịch vụ du lịch mới. Và kết quả lượng khách đến TP.HCM cũng như doanh thu từ ngành du lịch đã tăng khá mạnh trong năm 2017.

Cựu Đại sứ du lịch VN hiến kế phát triển du lịch TP.HCM - Ảnh 1.

Diễn đàn TP.HCM - Kết nối Du lịch vùng sẽ diễn ra vào ngày 4-4 tại White Palace (TP.HCM).

Bàn về những sáng kiến, hiến kế phát triển du lịch TP.HCM và các vùng lân cận, nhằm góp phần gia tăng chi tiêu cùng thời gian du lịch, nghỉ dưỡng của du khách khi đến TP.HCM, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam – Lý Nhã Kỳ chia sẻ:  

TP.HCM được đánh giá là trung tâm của cả nước về nhiều mặt, trong đó du lịch đóng góp phần không nhỏ vào việc quảng bá và tạo nên thương hiệu cho thành phố. Những năm gần đây, kết quả khả quan từ lượng khách và doanh thu từ ngành du lịch cho thấy chúng ta đang đi đúng hướng.  

Cựu Đại sứ du lịch VN hiến kế phát triển du lịch TP.HCM - Ảnh 2.

Cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, tôi vẫn thấy rất nhiều tiềm năng du lịch của thành phố chưa được khai thác triệt để. Đơn cử, chúng ta có thể xây dựng những điểm dừng chân của các chuyến xe du lịch đến và đi từ các địa phương thành những khu bày bán quà lưu niệm để giới thiệu nét đặt sắc của thành phố với du khách. Đôi khi, một điểm nhấn đơn giản như vậy cũng là cách để chúng ta xây dựng và phát triển mạng lưới du lịch.

Có nhiều nơi rất dễ thương, ví dụ như đường sách Nguyễn Văn Bình, tiếc là nó còn khá nhỏ để có thể xem như là một điểm nhấn du lịch.

Một trong những vấn đề quan trọng nhất đó là hiện trạng giao thông cần phải được kiểm soát tốt hơn. Một hệ thống giao thông an toàn và tiện lợi sẽ giúp du khách cảm thấy an tâm khi đến thành phố của chúng ta, đồng thời góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước.  

Cựu Đại sứ du lịch VN hiến kế phát triển du lịch TP.HCM - Ảnh 3.

Du khách nước ngoài tham quan TP.HCM bằng xích lô. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bên cạnh đó, những nét xưa rất cần được bảo tồn và phát triển. Tôi thích nhìn hình ảnh của những chiếc xe xích lô chở khách du lịch đi qua những con đường của thành phố vào những buổi chiều, đơn giản thế thôi cũng tạo nên nét đặc trưng rất riêng cho thành phố. Ngoài ra, đường phố có thể chưa thật đẹp, nhưng nhất thiết phải sạch.

Cựu Đại sứ du lịch VN hiến kế phát triển du lịch TP.HCM - Ảnh 4.

Cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam. Ảnh: NVCC

"Muốn kết nối du lịch vùng cần sự phối hợp giữa nhiều ban ngành của TP.HCM và các tỉnh lân cận chứ không chỉ riêng ngành du lịch. Theo kinh nghiệm của tôi, yếu tố "con người" vẫn là quan trọng nhất khi muốn phát triển bất cứ lĩnh vực nào".

- Lý Nhã Kỳ -

MINH HUỲNH (ghi)
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận