Chủ nhật, ngày 7 tháng 6 năm 2020

Cuộc thi quảng bá du lịch Việt Nam từ chối cảnh nguy hiểm, vô trách nhiệm

15/05/2020 13:06 GMT+7

TTO - Trên mạng xã hội có clip làm về những hành vi nguy hiểm, như chụp ảnh ở các vách đã cheo leo để thu hút người xem, nhưng cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức từ chối các clip dạng này.

Cuộc thi quảng bá du lịch Việt Nam từ chối cảnh nguy hiểm, vô trách nhiệm - Ảnh 1.

Cuộc thi Clip quảng bá du lịch Việt Nam khuyến khích các tác phẩm về đề tài khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Việt Nam - Ảnh: NGUYỄN DƯƠNG

Clip quảng bá du lịch Việt Nam là cuộc thi về đề tài khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Việt Nam dành cho công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài từng du lịch Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên.

Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị, kể về câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ. Mỗi tác giả được gửi tối đa 5 clip tối thiếu 30 giây và đối đa 2 phút.

Trong khi khuyến khích các tác phẩm độc đáo từ cách dựng clip đến cách thể hiện quan điểm sáng tạo, câu chuyện hấp dẫn, truyền cảm hứng, ban tổ chức cũng cho biết sẽ từ chối những tác phẩm tục tĩu, lăng mạ, mô tả hành vi không phù hợp, mô tả hành vi nguy hiểm hoặc vô trách nhiệm có thể gây hại cho bản thân hoặc người khác.

Về việc từ chối các clip mô tả "hành vi nguy hiểm hoặc vô trách nhiệm có thể gây hại cho bản thân hoặc cho người khác", trong trả lời Tuổi Trẻ Online tại buổi phát động sáng 15-5, đại diện ban tổ chức giải thích: "Mạng xã hội có những clip quay cảnh nhân vật đứng ở vách đá cheo leo, nguy hiểm để hút lượt xem. Chúng tôi không ủng hộ những clip kiểu này".

Chủ trì lễ phát động cuộc thi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, nói ban tổ chức mong muốn nhận được các clip sáng tạo, truyền cảm hứng không chỉ cho người dân muốn đi du lịch, mà còn thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhìn rõ tiềm năng bừng sáng của ngành du lịch để có thêm nhiều sáng kiến kinh doanh trong ngành này.

Ông cho biết, ban tổ chức sẽ đưa các tác phẩm dự thi lên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch để công chúng "chấm điểm" trước. Từ vòng đánh giá của công chúng, ban giám khảo mới tiếp tục chấm điểm, hi vọng tìm ra được những clip xuất sắc nhất, được công chúng yêu thích nhất để trao giải.

Ban giám khảo sẽ gồm các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh, truyền thông và du lịch. Cuộc thi chỉ kéo dài trong 1 tháng, đến hết ngày 15-6. Các tác giả gửi dự thi về email tmd@vietnamtourism.gov.vn.

Ông Siêu cho biết, Tổng cục Du lịch mong muốn có thể nâng tầm chuyên nghiệp của công tác quảng bá du lịch Việt Nam nhờ vào những cuộc thi như cuộc thi này.

Báo Mỹ: Việt Nam đang chiếm ưu thế trong phục hồi du lịch Báo Mỹ: Việt Nam đang chiếm ưu thế trong phục hồi du lịch

TTO - Việt Nam đang có ưu thế là nước được cho là an toàn sau dịch bệnh, và cũng được xem là điểm đến du lịch mới hơn Thái Lan.

THIÊN ĐIỂU
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận