09/11/2013 20:30 GMT+7

Cùng nghệ sĩ Đức tưởng nhớ nhà soạn nhạc Richard Wagner

A.C.
A.C.

TTO - Vào 20g ngày 10-11 tại Viện Goethe Hà Nội, giọng mezzo-soprano (nữ trung) Katharina Padrok và nghệ sĩ piano Boris Schönleber sẽ đem đến cho khán giả yêu nhạc cổ điển một chùm tác phẩm của những nhà soạn nhạc nổi tiếng Franz Liszt, Richard Strauss và Richard Wagner.

Franz Liszt là người đã có nhiều ảnh hưởng đến Richard Wagner, và sau đó Richard Strauss lại có được nhiều cảm hứng âm nhạc từ Richard Wagner. Việc hai nghệ sĩ này lựa chọn các tác phẩm của các nhà soạn nhạc này cho đêm diễn cũng nhằm góp thêm một hoạt động trong chuỗi các hoạt động của năm 2013 - năm kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc người Đức Richard Wagner.

Bên cạnh Bản sonata Piano WWV 85 và chùm các tác phẩm Thiên thần, Đứng yên, Trong nhà kính, Nỗi đau, Giấc mơ… của Richard Wagner, khán giả cũng sẽ được thưởng thức các tác phẩm như Tất cả tâm trí tôi, Tình yêu của tôi, Bóng đêm (Richard Strauss), Ba người Di gan, Niềm vui và nỗi buồn, Trên đỉnh núi là sự bình yên (Franz Liszt)…

Theo thông tin từ viện Goethe, Katharina Padrok là giảng viên thanh nhạc tại nhạc viện ở Frankfurt, trường nghệ thuật và âm nhạc Büdingen. Boris Schönleber là nghệ sĩ độc tấu piano, trình diễn trong các buổi hòa nhạc tại nhiều thanh phố ở Đức. Trong dịp đến VN lần này, hai nghệ sĩ còn tham gia giảng dạy các lớp nâng cao cho sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam từ ngày 11 đến 15-11.

A.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên