23/07/2015 09:14 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Thái Lan: Củng cố quan hệ đối tác chiến lược

Q.TRUNG
Q.TRUNG

TT - Hôm nay (23-7), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân thăm chính thức Thái Lan theo lời mời của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

Thủ tướng hai nước sẽ đồng chủ trì cuộc hội đàm nội các chung Việt Nam - Thái Lan lần 3.  

Tháp tùng Thủ tướng có Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng bộ trưởng các ngành, chủ tịch tỉnh và khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam. 

Chuyến thăm này nhằm củng cố và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan trong các lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư và lao động, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước trong các cơ chế hợp tác khu vực và tiểu vùng.

Dự kiến lãnh đạo hai bên sẽ bàn các biện pháp giải quyết các vấn đề còn vướng mắc như sử dụng nguồn nước sông Mekong, Biển Đông và lao động.  

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết sau phiên họp hội đàm nội các chung, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha sẽ ký kết năm văn kiện, chủ yếu về hợp tác lao động và hợp tác giữa các tỉnh địa phương của hai nước. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự kiến chào xã giao công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn, tham dự đối thoại doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan và gặp gỡ cộng đồng người Việt ở Thái Lan.

Q.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên