21/08/2014 12:00 GMT+7

Cùng chuyên gia giúp bé ăn ngon

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Bé ăn giỏi, ăn ngoan không khó nhưng phải biết cách tạo không khí vui tươi, thoải mái và chế độ dinh dưỡng đủ sức hấp dẫn bé. Hãy cùng lắng nghe tư vấn của chuyên gia Thanh Thủy về vấn đề giúp bé hứng thú với chuyện ăn uống.

Câu hỏi 1: Thưa chuyên gia, con tôi năm nay 4 tuổi, bé ăn rất chậm và lười ăn. Mỗi lần ăn là hai mẹ con phải cùng “chiến đấu” với nhau mới hết được nửa chén. Tôi phải làm sao đây? (Chị Thu Thảo, 22 tuổi , Gia Lai)

Trả lời: Bạn không nên ép con ăn vì như vậy sẽ gây ức chế tâm lý và làm trẻ sợ ăn. Không chỉ gây sợ sệt cho bé mà còn ảnh hưởng tới sự hấp thu của cơ thể. Bé càng ngày càng lười ăn hơn. Bạn nên có một phương pháp khoa học hơn khi cho bé ăn. Bé 4 tuổi đã có thể tham gia vào bữa ăn gia đình, bạn đừng ngại sợ bẩn mà nên cho bé tự xúc ăn và tạo không khí vui vẻ, thoải mái trong bữa ăn. Đồng thời, không nên cho bé vừa ăn vừa chơi hay vừa ăn vừa xem ti vi. Chế biến cho bé những thức ăn bé yêu thích và bổ sung dần những loại thực phẩm bổ dưỡng khác mà bé thiếu.

ljghhHYs.jpg

Câu hỏi 2: Con tôi không chịu ăn, mỗi lần ăn là cháu dễ bị nôn. Bên cạnh đó, cháu hay bị táo bón. Tôi rất lo lắng, mong chuyên gia tư vấn giúp. (Chị Danh – Quận Gò Vấp)

Trả lời: Đa số trẻ bị nôn là do người lớn chăm sóc trẻ không đúng cách, như: mùi vị thức ăn không hợp với bé, bắt bé ăn nhiều gây cho bé cảm giác sợ ăn nên có phản xạ nôn, cho trẻ thức ăn gây đầy hơi, chướng bụng… Bạn nên thay đổi đa dạng món ăn, không cho bé ăn quá nhanh, lượng thức ăn vừa phải, thời gian ăn chỉ nên kéo dài trong vòng 30 phút. Để bé không bị táo bón, cần cho bé ăn nhiều rau quả có tính chất nhuận tràng như rau mồng tơi, rau lang, rau dền, chuối, đu đủ… và uống nhiều nước mỗi ngày (khoảng 1,5 lít bao gồm cả sữa). Ngoài ra, để bé ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, nên bổ sung dưỡng chất cần thiết như L- Lysin, Vitamin nhóm B, DHA, Taurin, Kẽm, Canxi, Phospho… có trong một số sản phẩm bổ sung.

Câu hỏi 3: Bé nhà em 5 tuổi, cân nặng là 15,5 kg, chiều cao 95 cm. Bé ham chơi, hiếu động nhưng không chịu ăn. Bé chỉ thích ăn cơm, rau, trứng và có thêm chút nước mắm. Em phải làm gì để kích thích bé ăn? (nguyenthihien@......)

Trả lời: Dựa vào bảng tiêu chuẩn của WHO ở trẻ 5 tuổi có mức phát triển bình thường: cân nặng là 18,3kg, chiều cao 110cm. Vì vậy, con bạn còn thiếu khá nhiều so với mức trung bình của trẻ cùng tuổi mặc dù chưa phải là suy dinh dưỡng.

Bé đang trong độ tuổi rất hiếu động và ham chơi, cần phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện. Ngoài chế độ ăn uống phù hợp một ngày 3 bữa chính, đủ 4 nhóm dinh dưỡng (cơm, thịt, cá, canh rau…) và 3 bữa phụ (sữa, trái cây…), bạn cần chế biến món ăn phong phú, hấp dẫn bé bằng cách bài trí món ăn bắt mắt, mùi vị thơm ngon và cần phải quan tâm tới cách cho bé ăn. Để kích thích bé ăn ngon miệng, tăng cường hấp thu dinh dưỡng, bạn có thể bổ sung sản phẩm đặc chế có uy tín trên thị trường.

Hiện nay, Siro ăn ngon Hoa Thiên đang được rất nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn như một giải pháp hữu hiệu giúp con yêu của mình cao lớn, thông minh hơn từng ngày.

Với các thành phần: L-lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactat, DHA, vitamin nhóm B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… Siro ăn ngon Hoa Thiên không chỉ giúp trẻ hết biếng ăn, ăn ngon miệng hơn mà còn tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển cơ thể toàn diện về chiều cao và trí thông minh.

X4ucqwYS.jpg
Bí quyết của mẹ - Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Nhờ có chứa thành phần Mật ong, có vị ngọt tự nhiên, dễ uống, dễ sử dụng, có thể cho trẻ uống trước bữa ăn, uống nguyên chất, hòa vào nước hay trộn với thức ăn

Mọi thông tin cần tư vấn, vui lòng liên hệ: 1900 6033Hoặc truy cập website: http://hoathienphu.com.vn/Số GPQC: 539/2011/TNQC – ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ăn ngon hoa thiên