02/12/2015 14:35 GMT+7

Cột mốc biên giới là công trình cho muôn đời sau

NGUYỄN ĐỨC THẮNG
NGUYỄN ĐỨC THẮNG

TTO - Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định như vậy nhân chuyến đi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh và tiến độ xây dựng cột mốc 275 tại An Giang sáng 2-12.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: Cột mốc biên giới là công trình cho muôn đời sau
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: Cột mốc biên giới là công trình cho muôn đời sau

Sau khi kiểm tra thực tế thi công, nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị trong quá trình bảo vệ, tổ chức xây dựng cột mốc.

Thứ trưởng cho biết đường biên giới được hoạch định, có giá trị pháp lý là vấn đề có ý nghĩa sống còn bảo đảm cho biên giới ổn định, hòa bình, tạo thuận lợi để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường quốc phòng-an ninh không chỉ ở khu vực biên giới mà còn trên địa bàn cả nước.

“Các cột mốc trên tuyến biên giới là những công trình đặc biệt quan trọng, có giá trị lâu dài cho muôn đời sau. Do đó, quá trình thi công phải đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và tuyệt đối an toàn” - Thứ trưởng Vịnh nói.

Về việc chuẩn bị cho lễ khánh thành cột mốc, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh giao nhiệm vụ cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Tịnh Biên và các lực lượng liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp chặt chẽ thực hiện các phương án tổ chức, đón tiếp, bảo đảm an ninh trật tự theo đúng nghi thức quốc gia.

Cột mốc 275 nằm trên tuyến biên giới của hai tỉnh An Giang (Việt Nam) và Ta Keo (Campuchia) thuộc cặp Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên - Phnom Den. Công trình này được khởi công vào ngày 20-11 với tổng kinh phí xây dựng khoảng 11 tỷ đồng, bao gồm nhiều hạng mục như: cột mốc, sân mốc, công trình phụ trợ, đường cấp phối…

Theo dự kiến, lễ khánh thành cột mốc biên giới 275 sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 này và có lãnh đạo cấp cao Chính phủ hai nước tham dự.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ xây dựng cột mốc 275
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thăm cán bộ chiến sĩ cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh bắt tay lực lượng bảo vệ biên giới Vương quốc Campuchia
NGUYỄN ĐỨC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên