10/08/2017 20:13 GMT+7

​Công bố 3 mẫu thiết kế tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 10-8, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức buổi công bố giới thiệu thiết kế mẫu tàu du lịch vận chuyển khách tham quan trên Vịnh Hạ Long.

Các mẫu tàu du lịch đạt giải tại cuộc thi - Ảnh: Hội đồng thẩm định thiết kế tàu cung cấp
Các mẫu tàu du lịch đạt giải tại cuộc thi - Ảnh: Hội đồng thẩm định thiết kế tàu cung cấp

Trước đó, từ tháng 7-2016, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã mời các đơn vị tư vấn thiết kế tàu hàng đầu Việt Nam tham gia thi tuyển mẫu thiết kế tàu tham quan Vịnh Hạ Long với các tiêu chí cụ thể về kiểu dáng kiến trúc, an toàn kỹ thuật, điều kiện dịch vụ được UBND tỉnh chấp thuận tại nhiệm vụ thiết kế.

Theo yêu cầu, các mẫu tàu phải đặc biệt quan tâm đến các điều kiện: kiểu dáng hài hòa với cảnh quan, môi trường Vịnh Hạ Long, an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường cao, công nghệ tiên tiến, thông số kỹ thuật phù hợp với đặc thù cảng, bến, luồng tuyến trên vịnh.

Các đơn vị dự thi đã 14 mẫu thiết kế với kiểu dáng, phong cách đa dạng (hiện đại, cổ điển, truyền thống…) về ban tổ chức.

Trên cơ sở các mẫu thiết kế, Hội đồng thẩm định đã lựa chọn 5 mẫu thiết kế khả thi đại diện cho các kiểu dáng kiến trúc để lấy ý kiến bầu chọn của hơn 100 chủ tàu.

Sau đó, Hội đồng tiếp tục tổ chức hội nghị để lắng nghe ý kiến chủ tàu, các đơn vị tư vấn cũng theo đó tiếp thu, hoàn thiện theo mẫu thiết kế theo hướng: thu gọn kích thước, giảm không gian không cần thiết để giảm chi phí đầu tư, điều chỉnh các thông số linh hoạt, phù hợp với đặc thù trên Vịnh Hạ Long…

Các mẫu tàu du lịch đạt giải tại cuộc thi - Ảnh: Hội đồng thẩm định thiết kế tàu cung cấp
Các mẫu tàu du lịch đạt giải tại cuộc thi - Ảnh: Hội đồng thẩm định thiết kế tàu cung cấp

Đã có 3 mẫu thiết kế đạt giải cao nhất, theo thứ tự từ giải nhất, nhì, ba thuộc về các đơn vị Công ty CP thiết kế và dịch vụ kỹ thuật tàu thủy Việt Hàn, Công ty CP đầu tư kỹ thuật và Phát triển công nghệ biển Việt Nam và Viện Khoa học công nghệ tàu thủy, Đại học hàng hải Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã công nhận các thiết kế này và chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải chủ trì tổ chức công bố, giới thiệu rộng rãi các mẫu tàu thiết kế đạt giải để thông tin đến cho tất cả chủ tàu.

Đây là các mẫu thiết kế cơ sở được UBND tỉnh mua, cung cấp cho các chủ tàu sử dụng miễn phí.

Khi triển khai đóng mới, các chủ tàu cần liên hệ với đơn vị tư vấn để thiết kế kỹ thuật thi công theo nhu cầu kinh doanh và năng lực tài chính của các chủ tàu.

Với cách làm này, các mẫu tàu mới sẽ đáp ứng được mục tiêu từng bước hoàn thiện đội tàu du lịch hiện đại, chất lượng, an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường cao, phù hợp với phương thức vận tải tiên tiến theo đúng định hướng phát triển du lịch của tỉnh trên Vịnh Hạ Long.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên