11/01/2016 15:46 GMT+7

Công an Hội An nói không có việc hướng dẫn viên bị đánh

THANH BA
THANH BA

TTO - Theo công an TP Hội An, khi làm việc với công an và đội quy tắc, hướng dẫn viên đã bỏ chạy, lực lượng chức năng rượt theo thì anh này tự ngã chứ không ai đánh.

Tình trạng hướng dẫn viên dẫn khách tham quan ‘chui’ đang diễn ra thường xuyên ở phố cổ - Ảnh: Thanh Ba
Tình trạng hướng dẫn viên dẫn khách tham quan ‘chui’ đang diễn ra thường xuyên ở phố cổ - Ảnh: Thanh Ba

Trưa 11-1, trao đổi với Tuổi Trẻ trước thông tin tố cáo đội quy tắc thành phố rượt đánh hướng dẫn viên trong phố cổ, thượng tá Đinh Xuân Nghĩ - trưởng Công an TP Hội An, Quảng Nam cho biết không có chuyện lực lượng quy tắc đô thị đánh hướng dẫn viên và khẳng định đơn vị này đã thực thi đúng bổn phận, trách nhiệm.

Theo thượng tá Nghĩ, trước đó vào tối 10-1, hướng dẫn viên tự do Lê Trung Quang (29 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) dẫn đoàn khách 8 người Hàn Quốc vào tham quan phố cổ Hội An nhưng không mua vé tham quan như quy định.

Khi đang đưa những vị khách của mình thưởng ngoạn trong khu vực trung tâm phố cổ thì Quang bị đội quy tắc TP kiểm tra và yêu cầu Quang đến văn phòng hướng dẫn để lập biên bản vi phạm. Lúc này, Quang tỏ ra bất hợp tác và cãi bướng bằng những lời lẽ hết sức thô tục.

Nhận thấy tình hình căng thẳng, đội quy tắc đã gọi điện nhờ Công an phường Minh An can thiệp thì Quang tháo chạy. Khi lực lượng công an và đội quy tắc rượt đuổi thì Quang tự vấp ngã, sau đó hô hoán rằng mình bị đánh.

Chứng kiến vụ việc, một số người có mắt tại hiện trường đã ghi lại hình ảnh và tung lên các diễn đàn mạng.

Đề cập đến việc xử lý vi phạm của ông Quang, thượng tá Nghĩ cho biết thêm hiện Công an phường Minh An đang tạm giữ thẻ hành nghề của hướng dẫn viên này và dự định sẽ xử lý hành chính.

Sáng 11-1, khi cơ quan công an chủ động gọi điện với mục đích yêu cầu Quang đến trụ sở giải quyết thì Quang không nghe máy.

Hiện vụ việc đang được Công an TP tiếp tục điều tra, xử lí.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên