15/04/2012 05:56 GMT+7

"Con muỗi chích đau ngành du lịch Việt Nam"

ĐĂNG KHOA
ĐĂNG KHOA

TT - Đó là câu nói của ông James Gordon, người Úc, chuyên biên tập cho những tờ báo bằng tiếng Anh, đã ở Việt Nam hơn mười năm.

Sau khi đưa ra câu nói ngụ ý trên, ông Gordon cho biết: “Sở dĩ nói vậy vì tôi từng ngủ khách sạn, nhà trọ ở khắp VN nhưng rất hiếm khi thấy cái mùng, dẫu đó là phòng sang trọng của khách sạn 5 sao hay nhà trọ bình dân. Theo tôi, điều này rất không tốt cho ngành du lịch VN, bởi hầu hết người phương Tây khi thuê phòng, nếu không thấy mùng sẽ đánh giá thấp dịch vụ ngành du lịch. Đánh giá như vậy vì họ rất sợ bị muỗi nhiệt đới đốt gây sốt rét”.

Ông kể có lần vào một khách sạn 4 sao, phòng ốc khang trang, sạch sẽ nhưng vừa mở tủ áo thì hàng chục con muỗi bay ra. Cách đây không lâu, đang ngủ ngon trong phòng một resort thì tai nghe mấy con muỗi vo ve, ông phản ảnh với khách sạn. Nhân viên cầm bình thuốc trừ muỗi vào ấn nút đến 20 lần ở mọi ngóc ngách khiến căn phòng bao phủ một lớp “sương mù” dày đặc. Bước vào phòng muốn ngộp thở, thế là đêm đó ông thức trắng với bãi cát phía trước resort.

“Tôi vẫn biết nhiều khách sạn, nhà trọ phòng ngừa muỗi bằng cách xịt thuốc. Nhưng không thể làm như thế vì quá ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa khi xịt thuốc cũng chưa chắc phòng ngừa muỗi 100% được”.

Đã hơn một năm trôi qua khi tôi nghe những lời góp ý này và sau nhiều lần “ngủ mạo hiểm” khắp nơi, nhận thấy lời góp ý của người đàn ông có vợ là người Việt và nói tiếng Việt rành rọt này hoàn toàn có cơ sở, tôi đã gặp lại ông.

Nhắc lại câu chuyện, tôi hỏi ông việc nhiều khách sạn, nhà trọ không có mùng đã ảnh hưởng như thế nào đến ngành du lịch VN, ông kiến nghị một cách hài hước: “Ngành du lịch VN muốn khách nước ngoài không đem theo mùng, vừa phiền phức vừa khiến máy bay thải nhiều khí cacbonic vì chở nặng thì phải trang bị mùng đầy đủ. Và Nhà nước phải quản lý điều này bằng các quy định cụ thể, ví dụ nếu một khách sạn 5 sao mà không có mùng thì không đạt tiêu chuẩn 5 sao”!

ĐĂNG KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên