25/05/2017 10:10 GMT+7

Con gái bà Choi sẽ bị dẫn độ về Hàn Quốc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Văn phòng công tố Đan Mạch thông báo con gái bà Choi Soon Sil, nhân vật chính trong bê bối tham nhũng tại Hàn Quốc, sẽ bị dẫn độ về Seoul.

Bà Choi Soon sil (trái) và con gái Chung Yoo ra - Ảnh: Malaysia Outlook
Bà Choi Soon Sil (trái) và con gái Chung Yoo Ra - Ảnh: Malaysia Outlook

Theo hãng tin Reuters, ngày 24-5, người phát ngôn của công tố viên Đan Mạch cho biết vì cô Chung Yoo Ra, con gái bà Choi, đã hủy bỏ đơn kháng cáo lên tòa án Tối cao nên phán quyết của tòa cấp dưới sẽ được thực thi.

Tuy nhiên tòa án Tối cao Đan Mạch không nói rõ lý do vì sao cô Chung, người đang bị chính quyền Seoul phát trát bắt giữ, hủy kháng cáo và cũng không nói rõ ngày cụ thể cô Chung sẽ bị dẫn độ về Seoul.

Trước đó tòa Tối cao Đan Mạch đã có kế hoạch tổ chức phiên điều trần về việc kháng cáo của cô Chung vào ngày 8-6.

Cô Chung Yoo Ra, 20 tuổi, là con gái của bà Choi - người bạn tâm giao của cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye. Cô được cho là đã hưởng lợi ích từ tiền và mối quan hệ của mẹ để được học trường tốt ở Hàn Quốc và Đan Mạch.

Bà Choi bị buộc tội cấu kết cùng bà Park lạm dụng quyền lực tống tiền doanh nghiệp đưa vào quĩ phi lợi nhuận trong bê bối chính trị - kinh tế đã khiến bà Park bị phế truất.

Vào ngày 1-1 vừa qua, cô Chung bị bắt tại Đan Mạch vì lưu trú quá thời hạn trên thị thực.

Sau đó Seoul yêu cầu Copenhagen cho dẫn độ cô Chung về nước. Đề nghị này đã được cơ quan truy tố Đan Mạch phê chuẩn. Cô Chung đệ đơn phản đối lên tòa án quận Aalborg, nhưng bị tòa bác bỏ.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, trong vòng 30 ngày tới cô Chung sẽ bị dẫn độ về Hàn Quốc.

Tại Seoul cô Chung sẽ bị tạm giam để phục vụ công tác thẩm vấn, điều tra của chính quyền Hàn Quốc liên quan tới bê bối tham nhũng mà mẹ cô là một trong những bị can chủ chốt.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên