14/06/2016 09:00 GMT+7

​Côn Đảo - nơi người ta sống khác

TRIỆU VỸ
TRIỆU VỸ

Côn Đảo là điểm du lịch nổi tiếng hiếm hoi ở Việt Nam không hề có bóng dáng các khu ăn chơi sôi động. Bởi ở Côn Đảo, người ta sống khác.

Đoàn sửa chữa lưu động tại Côn Đảo của đại lý Yamaha - Ảnh: T.V

Đến Côn Đảo, nếu bạn không thuê một chiếc xe máy để rong ruổi từng ngõ ngách lớn nhỏ trên hòn đảo chỉ 5km2 này, coi như bạn chưa đến Côn Đảo. Đây là điểm du lịch nổi tiếng hiếm hoi ở Việt Nam không hề có bóng dáng các khu ăn chơi sôi động. Bởi ở Côn Đảo, người ta sống khác.

Côn Đảo lạ lắm, ai đến mà ở lại là đã yêu cả tấm lòng

Có một điều lạ lùng ở Côn Đảo, người ta không giành nhau danh xưng “người gốc Côn Đảo” vì hầu như ai cũng là “dân góp”.

Người ở đây lâu nhất cũng trên dưới 40 năm, nghĩa là từ khi giải phóng. Nhưng bất cứ ai đã đến đây, dù là 30 năm, 20 năm, 10 năm hay chỉ vài tháng trước, đều coi mình là người Côn Đảo. Bởi Côn Đảo lạ lắm, ai đến mà ở lại nghĩa là đã yêu Côn Đảo bằng cả tấm lòng.

Trên mảnh đất từng là địa ngục trần gian trong thời chiến đó, 40 năm sau, đã thay da đổi thịt trở thành một nơi đáng sống với những con đường rợp bóng cây.

Hoa giấy trắng hồng phủ kín những ngôi nhà, hoa điệp dựng thành những bức tường vàng rộm trên các vỉa hè.

Sự thay da đổi thịt của Côn Đảo thể hiện ở những điểm bình dị nhất. Đó là khi những người phụ nữ trên đảo được sở hữu những chiếc xe máy tay ga thời trang cho riêng mình, điều mà trước đây họ chưa từng dám mơ ước.

Người phụ nữ Côn Đảo thành chủ nhân những chiếc Grande 

Cô Vân, 55 tuổi, người gốc Sài Gòn, ra Côn Đảo định cư cùng chồng từ năm 1996 kể rằng cho đến tận tháng 12 năm ngoái cô mới bắt đầu đi xe máy bởi việc sắm một chiếc xe máy trên hòn đảo xinh đẹp này là cả một sự nỗ lực lớn.

Cô là người đầu tiên trên hòn đảo này sở hữu một chiếc Grande đen quý phái. Tiếng lành đồn xa, 9 người phụ nữ khác của Côn Đảo cũng trở thành chủ nhân của những chiếc Grande đủ các sắc màu nữ tính.

Có người được chồng mua tặng xe như một món quà sinh nhật, có người lại là món quà từ cô con gái đang làm việc ở Sài Gòn, có người tự mình chọn xe, có người để mặc mọi thứ cho chồng vì “mình phụ nữ đâu biết gì xe cộ”. Nhưng tất thảy đều hài lòng. 

Thực hiện chương trình Yamaha Care 360o tại Côn Đảo, đoàn kỹ thuật viên của Yamaha đã đến nhà cô Vân - khách hàng đầu tiên tại Côn Đảo để thực hiện dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa xe lưu động, trao tặng một số món quà dành cho những khách hàng nơi đảo xa. Khi nhận được thông tin từ đại lý Yamaha Town Dương Đức Hiếu, cô Vân rất vui.

“Mừng quá à vì trước giờ đâu có hãng xe nào làm được như vậy. Tính tôi cẩn thận nên luôn muốn xe được chăm sóc kỹ càng, nhưng trên đảo không có hàng sửa xe chính hãng nên người dân có hỏng xe thì rất cực” - cô chia sẻ.

Bởi người dân trên đảo ai cũng quen biết nhau, cô Vân nhanh chóng thông báo cho các khách hàng Grande khác. Thông tin về đoàn sửa chữa lưu động lan truyền rất nhanh chỉ trong buổi sáng hôm đó. Trong chuyến đi 4 ngày từ 9 đến 13-5-2016 vừa qua, đoàn sửa chữa lưu động của Đại lý Yamaha Town Dương Đức Hiếu đã đến với đủ 10 khách hàng Grande trên hòn đảo xa xôi này. Để đến được Côn Đảo, đoàn đi tàu mất 12 tiếng từ bến cảng Vũng Tàu.

Sửa xe lưu động cho khách hàng Grande tại Côn Đảo 

Vất vả, nhưng các kỹ thuật viên đại lý đều hiểu rằng khách hàng còn vất vả hơn. Để sửa chữa, bảo dưỡng một chiếc xe máy ở đại lý chính hãng, họ phải gửi xe vào đất liền qua tàu biển mất nửa ngày, rồi chờ người quen ở Vũng Tàu mang xe đi sửa, lấy về, rồi gửi lại Côn Đảo qua tàu biển cũng mất thêm 12 tiếng nữa. Tổng cộng, thời gian gửi xe đi về và sửa xe cũng mất đến… nửa tháng.

Hiểu rõ khó khăn đó, Yamaha tổ chức chuyến sửa xe lưu động cho khách hàng Grande tại Côn Đảo vừa qua.

Chị Bùi Thị Dần, Giám đốc Yamaha Town Dương Đức Hiếu tiết lộ: “Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức tiếp một chuyến sửa xe lưu động qui mô hơn dành cho tất cả các khách hàng của Yamaha vào tháng 8 năm nay tại đây”.

Dường như tinh thần “Kando - tạo ra những sản phẩm và dịch vụ vượt trên mong đợi của khách hàng” của Yamaha và chính sách chăm sóc khách hàng 360o đã không chỉ được các đại lý Yamaha 3S thực hiện nghiêm túc mà còn truyền nhiệt huyết đến từng kỹ thuật viên nơi đây.

Các chương trình chăm sóc sau bán hàng của Yamaha, đặc biệt là dịch vụ sửa chữa lưu động đã làm nên sự gần gũi giữa hãng xe và khách hàng, củng cố lòng tin và sự gắn bó của khách hàng với một hãng xe biết quan tâm đến tâm lý của từng khách hàng, kể cả những người ở nơi xa xôi, hẻo lánh nhất.
TRIỆU VỸ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên