17/04/2014 11:00 GMT+7

Coi chừng mất thẻ hành lý

N.C.LINH
N.C.LINH

TTCT - Tại sân bay quốc tế Indira Gandhi - New Delhi, Ấn Độ, tôi chứng kiến một hành khách trong đoàn du lịch Việt Nam bị hải quan chặn lại không cho lên máy bay trên chuyến bay của Thai Airways về Bangkok và được mời đến phòng cách ly để làm việc riêng.

Hỏi ra mới biết hành khách đã đánh rơi thẻ đeo hành lý xách tay đã được đóng mộc của đội kiểm soát hành lý trước khi làm thủ tục xuất cảnh. Tôi cùng cô trưởng đoàn giải thích hộ với anh cảnh sát và đề nghị cho phép du khách quay ra và thực hiện các khâu kiểm tra lại như lúc bước vào, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu đầy cương quyết.

Viên cảnh sát nói: ”Ấn Độ nằm giáp ranh với các quốc gia Hồi giáo xung quanh. Để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, các sân bay của Ấn Độ luôn đặt trong tình trạng báo động ở mức cao nhất. Hành lý xách tay đã mất thẻ kiểm duyệt chắc gì đã được kiểm tra hay bên trong còn chứa những cái khác mà có thể không an toàn cho du khách”.

Giải pháp tạm thời là người chị của du khách mất thẻ, cũng là hành khách trong đoàn, phải ở lại cùng với cô em chờ giải quyết. Trưởng đoàn phải gọi điện về Việt Nam để nhờ đối tác Ấn Độ bảo lãnh hai hành khách ra ngoài và sắp xếp chuyến bay vào hôm sau.

Ở các sân bay Pakistan cũng vậy, tôi cũng phải trải qua ít nhất năm lần kiểm tra an ninh mới được lên máy bay. Các nhân viên an ninh luôn nhắc nhở việc đóng mộc thẻ đeo hành lý xách tay và dặn dò giữ cẩn thận thẻ đeo này cho đến khi lên máy bay.

N.C.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên