08/08/2017 18:37 GMT+7

Coi chừng bị hành xác ở sân bay Bangkok

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO - Khách nước ngoài đến sân bay quốc tế Don Mueang của Thái Lan hôm cuối tuần qua đã gặp ác mộng khi phải xếp hàng chờ 4-5 giờ mới qua được quầy thủ tục nhập cảnh.

Hành khách chờ làm thủ tục ở sân bay quốc tế Don Mueang, thành phố Bangkok ngày 7-8 - Ảnh: Bangkok Post
Hành khách chờ làm thủ tục ở sân bay quốc tế Don Mueang, thành phố Bangkok ngày 7-8 - Ảnh: Bangkok Post

Báo Bangkok Post đưa tin tình trạng tắc nghẽn ở sân bay Don Mueang sang đầu tuần này đã khá hơn, mỗi khách chỉ phải đợi từ 30-60 phút.

Nhưng vào tối thứ sáu, rạng sáng thứ bảy (4 và 5-8) vừa qua, có hành khách phải chờ đến 4-5 giờ mới làm xong được thủ tục nhập cảnh.

Nhiều hành khách đã lên mạng xã hội để “trút giận” vì chờ đợi quá lâu. Đợt quá tải hôm cuối tuần rồi được giải thích là do có 4 chuyến bay hạ cánh ngoài dự kiến, cộng thêm với 21 chuyến bay đã được xếp lịch.

Công ty quản lý Airports of Thailand Plc (AoT) thường xuyên nhận được thư than phiền của hành khách về tình trạng quá tải ở sân bay Don Mueang, đặc biệt là trong giờ cao điểm 5g-7g và 15g-19g.

Anh Jay (22 tuổi) - một hành khách quốc tế đáp xuống Don Mueang ngày 7-8 cho biết dù số lượng hành khách vẫn rất lớn nhưng nhà chức trách đã mở thêm nhiều quầy nhập cảnh dành cho người nước ngoài, giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục.

“Tôi đợi chưa đến 30 phút, nhưng tôi thấy sân bay này cũng rất hên xui tùy vào từng ngày” - vị khách cho biết.

Là một người thường xuyên đến Thái Lan, anh Jay thường mất gần 1 giờ để đi qua quầy nhập cảnh ở sân bay Don Mueang.

Một khách du lịch từ Malaysia cho biết anh mất 30 phút để đi qua quầy nhập cảnh dành cho công dân ASEAN, cũng tại Don Mueang ngày 7-8.

Anh cho biết các quầy làm thủ tục nhanh nhất vẫn là những quầy ưu tiên dành cho giới ngoại giao hoặc nhân viên phi hành đoàn.

Một nhà báo 48 tuổi từ Tây Ban Nha thì không may mắn bằng, ông phải chờ đến gần 1 giờ. Cách đây 10 ngày, chuyến đi Thái của ông xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi diễn ra suôn sẻ hơn lần này.

Báo Bangkok Post dẫn lời một nhân quan chức xuất nhập cảnh Thái Lan cho biết số lượng các nhân viên của họ đã giảm đến 50% kể từ năm 2013, gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng cung cấp dịch vụ ở sân bay.

Theo Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan, có đến gần 5.000 hành khách cùng “đổ bộ” hôm 5-8. Số lượng nhân viên hiện tại của cơ quan này chỉ có thể xử lý 1.000 hành khách mỗi giờ.  

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên