23/08/2013 16:02 GMT+7

Có visa Mỹ có được quá cảnh vào Nhật?

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi đã có visa Mỹ (còn thời hạn đến tháng 6-2014, visa công tác B1/B2 và du lịch C1/D), và muốn vào Nhật khoảng 5-7 ngày để thăm người thân ở Tokyo. Nghe nói với visa Mỹ, có thể vào Nhật mà không cần xin visa và thời gian cho phép ở Nhật chỉ có 48 giờ?

Nếu phải xin visa Nhật, với visa Mỹ sẵn có, tôi có nhất thiết phải chứng minh tài chính nữa không? Mong hồi âm từ quý báo. Cảm ơn.

Thu Tran (tranquethu@... )

- Trả lời:

Quá cảnh Nhật Bản là việc ghé ngang qua Nhật Bản trên đường đi từ nước này sang nước khác trong thời gian ngắn (dưới 15 ngày). Các họat động lưu trú quá cảnh chỉ giới hạn trong các hoạt động tham quan, giải trí, nghỉ ngơi, nhưng không bao gồm việc thăm thân nhân, bạn bè, người quen.

Thủ tục và hồ sơ cần chuẩn bị:

1. Hộ chiếu.

2. Đơn xin visa phải ghi rõ ngày xin visa và phải có chữ ký giống với chữ ký trong hộ chiếu. Tải ở đây.

3. Hình 4,5cm x 4.5cm được chụp trong vòng 6 tháng trở lại (1 hình).

4. Hồ sơ liên quan đến thu nhập của người xin visa (không nhận bản photocopy hay bản fax). Hồ sơ phải là bản được cấp trong vòng 3 tháng trở lại. Đối với người thất nghiệp hoặc không thể xin được giấy chứng nhận thì đề nghị có bản tự giải trình.

a. Giấy chứng nhận làm việc của cơ quan đương sự đang làm việc hay hợp đồng lao động (phải ghi rõ chức vụ, ngày bắt đầu vào làm, số ngày nghỉ phép năm…);

b. Nếu tự kinh doanh thì phải có giấy phép kinh doanh

c. Nếu là người được cấp dưỡng thì phải xuất trình giấy chứng nhận làm việc hoặc hợp đồng lao động hoặc giấy phép kinh doanh của người cấp dưỡng và giấy tờ chứng minh quan hệ (ví dụ như giấy khai sanh…)

Tùy từng trường hợp có thể yêu cầu thêm:

d. Giấy chứng nhận tài khoản ngân hàng đứng tên người xin visa.

e. Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan thẩm quyền cấp

1. Giấy xác nhận đặt chỗ vé máy bay và việc quá cảnh qua Nhật Bản phải có chương trình xác định rõ ràng.

2. Visa của nước đến cuối cùng hoặc giấy tờ chứng minh được phép nhập cảnh.

Trong thư bạn cũng hỏi về việc quá cảnh vào nhật với thời gian ngắn, tuy nhiên loại nhập cảnh này không tìm thấy trên bảng thông tin chính thức của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, nên tôi không thể tư vấn cho bạn. Tuy nhiên, theo thông tin từ bạn bè và một vài trang mạng, tại một vài sân bay ở Nhật Bản có cấp visa quá cảnh vào Nhật Bản trong vòng 72 giờ.

Bạn nên trực tiếp kiểm chứng lại thông tin này tại Tổng lãnh sự quán Nhật Bản.

Trân trọng.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên