27/02/2012 04:33 GMT+7

Cổ tích Cardiff dừng ở chấm luân lưu

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 27-2, đội bóng nhỏ bé Cardiff của xứ Wales đã chơi sòng phẳng trước Liverpool và hòa 2-2 sau 120 thi đấu trước khi chịu thất bại sát nút đầy tiếc nuối 2-3 trên chấm phạt 11m.

Liverpool đã khởi đầu trận đấu không thể tốt hơn bằng một cú cứa lòng của Glen Johnson ở cự ly 25m, bóng chạm mép dưới xà ngang bật ra và Gerrard ập vào sút bóng vọt xà. Đó mới chỉ là phút thứ 2 của trận đấu.

Quả thật Liverpool đã chơi ép sân toàn diện trước Cardiff và theo thống kê, Quỷ Đỏ đã có tổng cộng 19 quả phạt góc với tất cả 50 cú sút về phía khung thành của Cardiff nhưng mọi nỗ lực của họ chỉ đem về hai bàn thắng.

1HWccbm5.jpgPhóng to
Liverpool khui champagne ăn mừng Carling Cup 2012 - Ảnh: Getty Images
IOe8IEXb.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Liverpool - Ảnh: AP

"Đóng góp" lớn vào việc tấn công nhiều nhưng chỉ ghi được hai bàn thắng của Liverpool là việc tiền đạo Suarez đã chơi quá tệ và căng thẳng. Tiền đạo người Uruguay đã nhiều lần không khống chế bóng thành công. Và dù đã cố gắng xoay trở, anh vẫn không tìm được tiếng nói chung với tiền đạo đá cặp Andy Carroll.

Ở trận này Liverpool đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía hàng phòng ngự chơi vững vàng của Cardiff với sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Mark Hudson, người mới vừa trở lại thi đấu, dù chưa hoàn toàn bình phục hẳn.

Trong bối cảnh bị Liverpool ép sân, Cardiff đã gây choáng cho đối phương khi phản công ghi bàn ở phút thứ 19. Trong pha bóng này, Miller đã quá dễ dàng vượt qua Jose Enrique bên cánh trái để chuyền như đặt cho Joe Manson. Và trong pha đối mặt với Reina, tiền đạo 19 tuổi này đã dễ dàng sút bóng qua hai chân của thủ thành người Tây Ban Nha, ghi bàn mở tỷ số.

RJUimvJp.jpgPhóng to
Các cầu thủ Liverpool vui mừng sau khi nhận cúp - Ảnh: Getty Images

Bàn thắng của Manson như chọc giận Liverpool và khiến họ liên tiếp vây hãm khung thành Cardiff. Với trình độ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh trong khi Cardiff chỉ đang chơi ở giải hạng nhất, Liverpool dễ dàng áp đặt lối chơi của mình. Tuy nhiên phải mãi đến phút 60, họ mới ghi được bàn thắng gỡ hòa.

Xuất phát từ pha đá phạt góc, Carroll đánh đầu cho Suarez đệm bóng dội khung gỗ bật ra. Bóng tìm đến đúng chân hậu vệ Skrtel và từ cự ly gần, cầu thủ người Slovakia đã dễ dàng sút bóng ghi bàn.

Trong 30 phút còn lại, Liverpool vẫn tiếp tục dồn ép Cardiff hòng tìm bàn thắng để giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu chínhhu ức. Nhưng mọi nỗ lực của Liverpool đều không thành và hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ.

9eFmc5Ou.jpgPhóng to
Đội trưởng Gerrard với Carling Cup 2012 - Ảnh: Getty Images
UkIkBGrs.jpgPhóng to
HLV Kenny Daglish với Carling Cup - Ảnh: Getty Images

Khoảng giữa hiệp phụ thứ nhất, HLV Daglish tung Dirk Kuyt vào sân thay Andy Carroll. Và gần như ngay lập tức, tiền đạo người Hà Lan đã lập công. Phút 108, Dirk Kuyt có pha sút bóng bất ngờ vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-1.

Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay của Liverpool khi họ vẫn tiếp tục là đội chơi hay hơn những phút sau đó. Tuy nhiên khi trận đấu chỉ còn 2 phút, trong pha đá phạt góc, tận dụng sự rối loạn của hàng phòng ngự Liverpool, Turner có bóng ở sát vạch vôi và dễ dàng sút bóng ghi bàn gỡ hòa.

Cardiff chính là đội thoải mái và hưng phấn hơn trong loạt sút luân lưu nhưng tiếc rằng họ đã thất bại. Áp lực đè nặng lên Liverpool đến nỗi hai quả sút luân lưu đầu tiên của họ do Gerrard và Adam thực hiện đều không thành công.

69MCuPgE.jpgPhóng to
Sự thất vọng của Ben Turner (25) sau khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn - Ảnh: AP

Sau hai lượt sút, Cardiff đã vượt lên dẫn 1-0 khi Cowie sút thành công còn Kenny Miller sút hỏng. Nhưng Cardiff đã không giữ được lợi thế này. Ở ba lượt sút còn lại, ba cầu thủ Liverpool là Kuyt, Downing và Johnson đều sút vào. Trong khi đó chỉ một cầu thủ Cardiff là Whittingham sút thành công còn Gestede và Anthony Gerrard - em họ của Steven Gerrard - đều sút hỏng.

Thắng lợi này giúp Liverpool chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài sáu năm. Lần cuối cùng Liverpool đoạt cúp là vô địch cúp FA năm 2006.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên