21/11/2013 10:18 GMT+7

Có thể học thạc sĩ trái ngành tại Đức?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em sẽ tốt nghiệp ĐH Sài Gòn (TP.HCM) chuyên ngành sư phạm vật lý vào năm 2014, có khả năng đạt trên 7.7 điểm, xếp loại khá. Sau khi tốt nghiệp, em muốn du học thạc sĩ tại Đức ngay (vì nghe nói học tại Đức được miễn học phí).

Hiện tại Đức có những trường ĐH nào đào tạo thạc sĩ chuyên ngành tương đương hoặc chuyên ngành liên quan đến giáo dục con người, hoặc các ngành khác mà em có thể học được với bằng tốt nghiệp ngành sư phạm? Liệu có thể học thạc sĩ trái ngành không (như ngành ngôn ngữ học hay văn hóa Đức)?

Những điều kiện để được học cao học giáo dục tại Đức? Em có thể học tiếng Đức ở đâu tại TP.HCM để du học được? Em muốn xin học bổng tại Đức (toàn phần có hỗ trợ chi phí sinh hoạt) thì phải làm thế nào? (Minh Trang)

7pqfCY6A.jpgPhóng toẢnh minh họa: newcollege.unsw.edu.au

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Bạn không thể học thạc sĩ trái ngành, đặc biệt khi bạn muốn học thạc sĩ về ngôn ngữ hay văn hóa Đức khi bạn không có học các ngành này ở bậc cử nhân.

Bạn có thể học các ngành liên quan đến phương pháp dạy học, tuy nhiên các trường khi nhận hồ sơ xin học luôn đặt điều kiện liên quan đến số học phần và tín chỉ về các môn học này mà bạn đã học ở bậc cử nhân.

Để tìm hiểu về điều kiện du học Đức, bạn có thể vào trang web www.daadvn.org. Để tìm hiểu về điều kiện tuyển sinh bậc cao học, bạn có thể vào trang web www.study-in.de.

Bạn có thể học tiếng Đức tại Viện Goethe TP.HCM hay Trung tâm Ngoại ngữ của Trường ĐH KHXH và NV TP.HCM. Với những gì bạn đã trình bày, hiện nay chúng tôi không thể tìm thấy một chương trình học bổng nào của Đức phù hợp với bạn.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên