13/11/2013 08:00 GMT+7

Có tên trong danh sách sao không được nhận quà?

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Nhiều người dân ở thôn Trà Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) phản ảnh ngày 2-11, Tổ chức Hội cha mẹ Nhân Ái phối hợp với UBND xã Duy Vinh tổ chức trao 100 phần quà (mỗi phần gồm 1 triệu đồng, 1 thùng mì gói và áo quần cũ) cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do bão.

Thôn Trà Nam có 12 người được nhận quà, trong đó theo danh sách gửi lên Tổ chức Hội cha mẹ Nhân Ái và Ủy ban MTTQ xã Duy Vinh có bà Nguyễn Thị Cam (80 tuổi) và bà Nguyễn Thị Túy (75 tuổi). Tuy nhiên, khi UBND xã phát phiếu nhận quà cứu trợ về cho thôn thì lại không có tên hai bà mà được thay thế bằng tên hai hộ khác.

Ông Võ Đức Tuấn, trưởng thôn Trà Nam, giải thích: “Hai cụ Cam và Túy có tên trong danh sách nhận quà nhưng vì trước đó hai cụ đã nhận được quà cứu trợ từ các đoàn từ thiện khác và của Nhà nước nên thôn đã thống nhất nhường lại những phần quà đó cho các hộ dân khác cũng bị thiệt hại nặng do bão. Tôi thừa nhận đã làm sai quy trình. Đáng lẽ ra phải họp dân, thông qua ý kiến của người dân và được người dân đồng ý, thông cảm, chia sẻ thì mới nhường lại những phần quà ấy cho người khác. Tôi sẽ rút kinh nghiệm về việc này”.

Theo ông Phan Công Nhanh - chủ tịch UBND xã Duy Vinh, xã đã nhận được đơn tố cáo của người dân thôn Trà Nam về việc trưởng thôn tự ý đổi phần quà cứu trợ cho người khác. “Ngày 8-11, ban thường vụ đảng ủy xã đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh vụ việc. Tuy nhiên, do tập trung ứng phó với bão Haiyan nên chưa đi xác minh được” - ông Nhanh nói.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên