26/01/2018 11:28 GMT+7

​“Cơ hội vô địch chia đều cho U-23 VN và U-23 Uzbekistan”

NGUYÊN KHÔI (từ Thường Châu)
NGUYÊN KHÔI (từ Thường Châu)

TTO – Phát biểu trong buổi họp báo trước trận chung kết VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra vào trưa 26-1 tại Thường Châu (Trung Quốc), HLV trưởng Park Hang Seo tự tin cơ hội vô địch chia đều cho U-23 VN và U-23 Uzbekistan.

HLV Park Hang Seo và Xuân Trường (bên phải) trong buổi họp báo trước trận chung kết. Ảnh: N.K

Ông Park nói: “Chuẩn bị cho trận đấu này, chúng tôi vẫn thực hiện như trong những trận đấu vừa qua. Chúng tôi đã phân tích U-23 Uzbekistan để chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu. Tôi chỉ dặn thêm các cầu thủ điều quan trọng nhất là giữ được bình tĩnh và cố gắng thi đấu hết sức mình. Cơ hội chiến thắng là 50-50”.

Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang Seo nhận xét: “U-23 Uzbekistan là đội bóng mạnh nên chúng tôi sẽ phải thi đấu với nỗ lực cao nhất. Chúng tôi đã từng gặp họ ở giải giao hữu tại Thái Lan (U-23 VN thua 1-2) nhưng giờ họ đã thay đổi nhiều. Việc họ vào đến chung kết đã thể hiện điều đó.

Cầu thủ U-23 Uzbekistan có kỹ thuật và thể lực tốt. Số 4 bên cánh trái và số 8 bên cánh phải rất nguy hiểm, số 9 cũng vậy. Số 10 đặc biệt kỹ thuật. Nói chung là họ được tổ chức tốt và kết cấu đội hình chặt chẽ”.

HLV Park Hang Seo  cũng gởi lời cảm ơn đến các CĐV vì đã mang đến động lực cho ông và toàn đội. Ông nói: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi vào được tới trận chung kết. Chúng tôi hiểu rằng còn một trận đấu nữa và không muốn làm người hâm mộ buồn. Vì vậy, toàn đội sẽ phải nỗ lực vì điều đó”. 

Xuân Trường trong cuộc họp báo trước trận chung kết. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Đội trưởng Lương Xuân Trường chia sẻ: “Chúng tôi đang chuẩn bị tốt và tập trung 100% cho trận đấu tới. Các cầu thủ đều ý thức được nhiệm vụ của mình và trách nhiệm mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các CĐV, những người đã ủng hộ chúng tôi suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ cố gắng tối đa để giành chiến thắng trước U-23 Uzbekistan, qua đó làm món quà lớn cho người hâm mộ”. 

Trong khi đó, HLV trưởng U-23 Uzbekistan Ravsan Khaydarov nói: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi vào tới chung kết. Trận đấu ngày mai (27-1) rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng mai sẽ là một trận đấu khó khăn. Các cầu thủ của tôi đã mệt mỏi sau các trận vừa qua. Tôi hy vọng mai sẽ là một trận đấu đẹp.

Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa. Tôi hy vọng các cầu thủ của tôi có thể chơi hết khả năng để giành chiến thắng. U-23 VN là đội bóng chơi chủ yếu tập trung vào phòng ngự và phản công. Do đó, chúng tôi vẫn sẽ chơi theo cách của mình”.

Hy vọng thời tiết sẽ tốt hơn

Không như U-23 Uzbekistan vốn đã quá quen với thời tiết lạnh, U-23 VN lại gặp bất lợi khi ngày thi đấu có thể sẽ có tuyết rơi kèm theo mưa.

Vì thế, HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ sự lo ngại về chuyện này. Ông nói: “Trước khi đến Trung Quốc, chúng tôi đã được biết về tình hình thời tiết. Các cầu thủ U-23 VN sẽ vất vả khi thi đấu trong điều kiện thời tiết lạnh. Nhưng chúng tôi không nghĩ là nó lại lạnh như thế này. 

Từ đầu giải các cầu thủ của tôi đã rất mệt vì thời tiết. Thời tiết sẽ là một rtong những yếu tố chúng tôi sẽ phải vượt qua ngày mai (27-1). Cho dù kết quả như thế nào tôi cũng rất tự hào về các cầu thủ của mình”.  Còn Xuân Trường thì nói thêm: “Tôi nghĩ rằng không ai mong muốn thi đấu với thời tiết như vậy, nên tôi hy vọng ngày mai thời tiết sẽ tốt hơn”. 

NGUYÊN KHÔI (từ Thường Châu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên