02/07/2011 08:19 GMT+7

Cơ hội vàng của Sharapova

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - “Búp bê Nga” Maria Sharapova đang đứng trước cơ hội rất lớn đăng quang Giải Wimbledon sau bảy năm chờ đợi khi chướng ngại cuối cùng ở trận chung kết hôm nay 2-7 chỉ là tay vợt trẻ người CH Czech Petra Kvitova.

TT - “Búp bê Nga” Maria Sharapova đang đứng trước cơ hội rất lớn đăng quang Giải Wimbledon sau bảy năm chờ đợi khi chướng ngại cuối cùng ở trận chung kết hôm nay 2-7 chỉ là tay vợt trẻ người CH Czech Petra Kvitova.

Sharapova từng vô địch Wimbledon năm 2004 khi mới 17 tuổi. Nhưng khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió (vô địch Mỹ mở rộng 2006 và Úc mở rộng 2008) thì chấn thương vai tưởng chừng khiến cô phải chia tay sự nghiệp. Sau cuộc phẫu thuật hồi tháng 10-2008, Sharapova dưỡng thương 10 tháng và rơi xuống hạng 126 thế giới.

Sau nhiều nỗ lực, thành công bắt đầu đến với Sharapova từ đầu năm 2011 khi cô vào đến chung kết Giải Sony Ericsson Open rồi vô địch Giải Rome Masters. Bây giờ, trước mặt Sharapova là trận chung kết Grand Slam đầu tiên sau gần ba năm rưỡi chờ đợi.

Cô nói với Hãng tin Reuters: “Thật khó tin là tôi lại vào đến chung kết Wimbledon và tôi nhận thức được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng Kvitova là đối thủ rất khó chịu, chơi tay trái và có sở trường trên mặt sân cỏ nên trận chung kết sẽ rất quyết liệt”.

Đây chỉ mới là lần đầu tiên Kvitova vào đến một trận chung kết Grand Slam. Tay vợt 21 tuổi người CH Czech nói: “Tôi hạnh phúc đến không thể thốt nên lời. Tuy nhiên, Sharapova là đối thủ lớn và dày dạn kinh nghiệm”.

Vũ khí số một của cô gái CH Czech là những quả giao bóng cực mạnh. Chính những cú giao bóng hiểm hóc đã mang về cho Kvitova 35 lần ăn điểm trực tiếp tại giải. Ngược lại, giao bóng là một trong những điểm yếu của Sharapova khi cô là tay vợt mắc nhiều lỗi giao bóng kép nhất giải với 32 lỗi, so với 13 lỗi của Kvitova.

Djokovic vào chung kết

Ngày 1-7, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đánh bại đối thủ hạt giống số 12 người Pháp Jo-Wilfried Tsonga ở bán kết đơn nam với tỉ số 3-1 (7-6, 6-2, 6-7, 6-3) sau 3 giờ 7 phút thi đấu. Đây là chiến thắng thứ 47 sau 48 trận từ đầu năm 2011 của Djokovic.

Đây là lần đầu tiên Djokovic lọt đến chung kết một giải Wimbledon. Ngoài ra, chiến thắng trước Tsonga cũng giúp Djokovic giành được vị trí số 1 thế giới của tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal trong bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) được công bố đầu tuần sau.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên