08/08/2015 11:44 GMT+7

"Cô giáo bọ cạp" và sự thiêng liêng từ “thầy, cô”

TTO
TTO

TT - Thiêng liêng từ "thầy, cô" là lời nhắn gửi của đa số bạn đọc Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) gửi đến cô Phạm Nguyễn Lê Na (Trung tâm tiếng Anh Lê Na) sau khi cô trần tình vụ việc cô và hai học viên đôi co nhau.

Vụ việc đã gây xôn xao trên mạng xã hội trong tuần qua.

Không đặt nặng vấn đề ai đúng ai sai trong clip đã được tung lên mạng, phần lớn ý kiến đều cho rằng dù có biện minh, giãi bày thế nào thì cách hành xử của cô Phạm Nguyễn Lê Na không là cách cư xử phù hợp của người đứng trên bục giảng.

Bạn đọc nick name Ông giáo già viết: “Thầy giáo, cô giáo thật sự không ai cư xử như cô này cả. Xin báo chí đừng gọi cô Lê Na là cô giáo nữa vì đấy là một sự sỉ nhục đối với chúng tôi - hàng triệu nhà giáo đã và đang vì sự nghiệp trồng người mà luôn luôn rèn luyện cho xứng đáng với lòng tin yêu của người học và xã hội”.

Bạn đọc Văn Vũ bổ sung: "Ông cha ta luôn coi trọng nghề dạy học và các thầy cô giáo nên đã khuyên rằng "một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy". Người thầy được tôn kính ở đây không phân biệt trẻ già, nhưng cô Lê Na trong câu chuyện này không thể là người thầy đáng kính nên không thể lấy lời khuyên của tiền nhân áp dụng trong trường hợp này".

Về câu chuyện cụ thể của cô Lê Na lên tiếng phân trần với dư luận, bạn đọc Nguyễn Mậu Trường phân tích: “Ở đây dư luận không nói ai đúng ai sai, cô Lê Na à. Người ta chỉ phê bình thái độ hung hăng và phát ngôn mà đáng ra một giáo viên có văn hóa không nên phát biểu. Xem ra cô vẫn bảo thủ không chịu cho mình sai mà còn đổ lỗi cho khách quan, cho hai học viên kia. Tôi năm nay 64 tuổi, tôi rất buồn cho cô lắm Lê Na ạ!”.

Bạn đọc Hồ Quang Huy cũng bày tỏ: "Qua cuộc trần tình này cũng cho thấy thái độ của cô còn ngụy biện lắm. Chẳng hạn cô nói là cần giảm bớt trực tính, nhưng thật ra thái độ của cô là thiếu văn hóa chứ đâu phải là trực tính".

Tỏ ra thông cảm hơn, bạn đọc ở địa chỉ 123@ saigon nhắn nhủ: “Phải biết khống chế nội tâm khi chọn nghề này. Về phương diện giao tiếp, cô hoàn toàn thất bại”.

Bạn đọc Ngọc Bích kết luận: “Trong trường hợp này thì không thể có chuyện "Đó chỉ là câu nói vui với học sinh" được! Hãy chân thực cầu thị thì sẽ được xã hội đề cao. Còn xuề xòa, qua loa và né tránh cái sai của mình chỉ làm mọi người đánh giá thấp mình mà thôi”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online\u00a0(TTO\u00a0- tuoitre.vn) g\u1eedi \u0111\u1ebfn c\u00f4 Ph\u1ea1m Nguy\u1ec5n L\u00ea Na (Trung t\u00e2m ti\u1ebfng Anh L\u00ea Na) sau khi c\u00f4 tr\u1ea7n t\u00ecnh v\u1ee5 vi\u1ec7c c\u00f4 v\u00e0 hai h\u1ecdc vi\u00ean \u0111\u00f4i co nhau." />