02/04/2016 10:16 GMT+7

​Cố đô Huế chìm đắm trong sương mù

NHẬT LINH - NGỌC THẠCH
NHẬT LINH - NGỌC THẠCH

TTO - Sáng 2-4, toàn thành phố Huế chìm trong một làn sương mù dày đặc. Thời điểm sương mù mạnh nhất vào khoảng tầm 5g sáng, từ cầu Phú Xuân nhìn về phía cầu Trường Tiền chỉ thấy một màu trắng xóa.

Sương mù giăng phủ sông Hương - Ảnh: Ngọc Thạch
Sương mù giăng phủ sông Hương - Ảnh: Ngọc Thạch

Đứng ở Phu Văn Lâu nhìn lên cũng không thể thấy được Kỳ đài. Dù đã hơn 5g sáng, trời đã sáng hẳn lên nhưng do lớp sương dày nên xe cộ đều phải bật đèn pha chiếu sáng. Đến gần 7g sáng, sương dần tan.

Sương phủ dày đặc khiến tầm nhìn xa bị hạn chế, làm ảnh hưởng phần nào đến việc đi lại của nhiều người dân. Anh Nguyễn Xuân Vinh, một người đạp xe thể dục buổi sáng, cho biết làn sương dày khiến thị lực của anh giảm sút.

“Sương đọng lại trên mắt kính khiến tôi không nhìn rõ được xe phía trước. Rất nguy hiểm” - anh Vinh nói.

Tuy nhiên, hiện tượng sương dày đặc cũng khiến khá nhiều người thích thú, đặc biệt là giới săn ảnh nghệ thuật.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, một tay chơi ảnh ở Huế, cho biết anh rất thích chụp những bức ảnh dưới làn sương mờ ảo bởi “cảnh vật ở Huế dưới làn sương mờ mới toát lên được vẻ dịu dàng pha lẫn trầm tư”.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, thời tiết đang chuyển dần từ mùa xuân sang mùa hè khiến ngưỡng nhiệt và độ ẩm thay đổi, gây hiện tượng sương mù dày đặc như vậy. Hiện tượng này chỉ kéo dài trong vài ngày, vào buổi sáng sớm đến gần trưa.

- Ảnh: Nhất Linh
- Ảnh: Nhất Linh
- Ảnh: Nhất Linh
- Ảnh: Nhất Linh
- Ảnh: Ngọc Thạch
Ảnh: Ngọc Thạch
NHẬT LINH - NGỌC THẠCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên