17/06/2014 14:11 GMT+7

Clip chào cờ dưới nhà rông hướng về biển đảo

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Hàng trăm bạn trẻ dân tộc Bana ở xã Hà Tây (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã tổ chức buổi lễ chào cờ đặc biệt để hướng về biển đảo Tổ quốc. Buổi chào cờ đã được ghi lại và dựng thành một video clip “độc”.

Chào cờ, hát quốc ca VN trước Đại sứ quán TQ tại IrelandThêm một buổi chào cờ hướng ra biển Đông

CQxdF2jw.jpg
Khung cảnh chào cờ của các em học sinh Banar - Ảnh chụp từ clip
Clip chào cờ dưới mái nhà rông hướng về biển đảo tại Hà Tây (Chư Păh, Gia Lai). Nguồn: facebook Biên Pe

Ông Biên - phó chủ tịch UBND xã Hà Tây cho biết với mong muốn góp phần vào việc tuyên truyền chủ quyền, khơi dậy tình yêu nước, ông và nhiều cán bộ tại xã Hà Tây đã có ý tưởng tổ chức một buổi chào cờ dưới mái nhà rông để hướng về biển đảo.

Nhiều tuần ấp ủ, ý tưởng được sự chung tay của nhiều đoàn viên thanh niên, cán bộ xã Hà Tây.

Sáng 16-6, mái nhà rông làng Kon Măh (xã Hà Tây) rực rỡ. Hàng trăm học sinh các khối từ cấp 1 đến cấp 3 đứng cầm cờ tổ quốc tập trung đông đủ. Đội cồng chiêng làng Kon Măh được tập hợp từ những chàng trai, cô gái Bana trong trang phục truyền thống cũng có mặt để tham dự buổi chào cờ đầy ý nghĩa.

Toàn bộ đội hình chào cờ được phân chia và xếp thành hình bản đồ tổ quốc, trên tấm bản đồ này ngoài phần đất liền thiêng liêng còn có hình quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa máu thịt của tổ quốc. Trong tiếng nhạc của bài Tiến quân ca đầy xúc động, học sinh, trai gái Bana đứng chứng kiến giây phút thượng cờ tổ quốc bên mái nhà rông. Ngoài tiết mục thượng cờ, những bài chiêng mừng chiến thắng cũng được các chàng trai Bana biểu diễn trong vòng xoan của các cô gái càng làm cho buổi chào cờ thêm xúc động.

Ông Biên cho biết, việc tổ chức buổi chào cờ này nhằm giáo dục ý thức chủ quyền, khơi dậy lòng yêu nước và tự hào dân tộc trong mỗi đoàn viên thanh niên, học sinh Bana cũng như người dân ở Hà Tây.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên