16/05/2016 14:25 GMT+7

Clip cảm động về 2 người bạn khuyết tật trồng rừng

N.XUÂN
N.XUÂN

TTO - Clip nói về tình bạn đẹp giữa 2 người đàn ông khuyết tật trồng cả một cánh rừng ở ngôi làng Yeli (Trung Quốc) khiến nhiều người cảm động.

Tình bạn của 2 người đàn ông khuyết tật khiến nhiều người xúc động - Ảnh: YouTube

Jia Haixia trở nên mù lòa cách đây mười sáu năm và người bạn thân của ông là Jia Wenqi trở thành đôi mắt cho ông. Ngược lại Jia Haixia là cánh tay của Jia Wenqi khi ông này bị mất 2 cánh tay từ khi còn nhỏ.

Hai người đàn ông khuyết tật này không những vun đắp cho mình một tình bạn chân thành không thể thiếu nhau, không thể tách rời mà còn cùng nhau trồng nên cả một cánh rừng.

Jia Wenqi cõng bạn mình trên lưng, băng rừng băng suối suốt 13 năm qua. Jia Haixia và Jia Wenqi trồng hơn 10.000 cây xung quanh ngôi làng của mình từ năm 2002.

Họ chia sẻ: “Trước, đây là một vùng đất bỏ hoang chỉ có đá và cát. Chúng tôi trồng cây xuống đây vì môi trường xanh cho thế hệ tương lai.

Trồng cây trở nên một nhiệm vụ quan trọng của chúng tôi. Việc đó gặp một chút khó khăn về tài chính nhưng chúng tôi rất vui vì trồng được cả một cánh rừng.

Những cái cây đó như là một người lính “xanh” bảo vệ ngôi làng xinh đẹp của chúng tôi. Khi chúng tôi làm vệc cùng nhau, không có việc gì khiến chúng tôi phải đầu hàng. Chúng tôi là một đội”.

* Xem clip

N.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên